เมื่อวันที่ 10 พ.ค. จากกรณีพบผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ซึ่งผลการตรวจพิสูจน์ตัวอย่างเลือดจากพยานบุคคลบนเรือ “แตงโม” จำนวน 3 รายสรุปว่าตรวจไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใด แต่ผลการตรวจหาสารเสพติดของพยานบุคคลบนเรือจำนวน 1 ราย ตรวจพบสารกลุ่มเบนโซไดอะซีปีน ชนิด Alprazolam ซึ่งทราบกันดีในวงการนักดื่มว่าเป็นยาเสียสาวนั้น

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า สำหรับประเด็นยาเสียสาวที่ตรวจพบ 1 ในคนบนเรือ ไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้น และไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่สาเหตุที่ไม่ได้พูดถึงในประเด็นนี้เลย เนื่องจากรายละเอียดทั้งหมดเป็นเรื่องในสำนวนคดี ประกอบกับการตรวจพบยาเสียสาว ก็พบในผู้ชาย และไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร ส่วนจะใช้ไปเพื่ออะไร คงต้องถามวงการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากประเด็นที่ผู้ชายจะกินยาเสียสาวนั้น มีหลายประเด็น มีทั้งการกินยาให้นอนหลับ หรือเป็นการคลายเครียด จึงไม่น่ากังวล หากไม่ได้พบในร่างกายของผู้หญิง เพราะจริงๆแล้วยาประเภทนี้ต้องพบในร่างกายของผู้หญิงหรือต้องให้ผู้หญิงกิน ส่วนการตรวจพบยาเสียสาวสามารถระบุช่วงเวลาที่กินได้หรือไม่นั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะต้องให้แพทย์ลงความเห็น

อย่างไรก็ตามสำหรับกระแสสังคมและข้อมูลใหม่ที่ถูกนำมาเผยแพร่ ตนยังคงยืนยันว่าทุกอย่างไม่ใช่เรื่องใหม่ และยังต้องสู้กันไป เชื่อว่าของจริงหรือของปลอมเดี๋ยวก็รู้ ซึ่งทั้งหมดไม่กระทบสำนวนคดีแต่อย่างใด