เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 10 พ.ค. พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยสัตหีบสุขุมวิท 43 (ยางงาม) หมู่ 3 ต.สัตหีบ จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวสองชั้น เปิดเป็นร้านซ่อมแอร์ บริเวณชั้นล่างห้องทำงาน ประตูกระจกหน้าร้านถูกล็อกด้วยกุญแจ และเชือกพันทับอีกชั้นจากด้านใน ที่กลางห้องพบศพ นายทิฆัมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน สภาพใช้เชือกผ้าแขวนคอห้อยกับคานห้อง ร่างขึ้นอืดโตงเตงเหนือพื้น ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ คาดเสียชีวิตมาแล้ว 4 วัน ไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกฆาตกรรม เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยนำศพส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 พร้อมกับให้ญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

สอบถามเพื่อนผู้ตาย เล่าว่า หลังจากที่กลุ่มเพื่อนติดต่อผู้ตายไม่ได้มา 3-4 วัน ทำให้เกิดความกังวลเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงรีบขับรถมาดูตึกร้านแอร์ พบว่าปิดประตูเหล็กหน้าร้าน เมื่อดึงเปิดประตูขึ้น ต้องถึงกับผงะพบร่างของเพื่อนได้ผูกคอเสียชีวิตแล้ว

ด้าน น.ส.นิตยา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ภรรยาผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุสลด ตนกับผู้ตายได้มีปากเสียงกัน เนื่องจากผู้ตายชอบออกไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน จึงได้เอ่ยปากให้ผู้ตายออกจากบ้านไปอาศัยนอนที่ร้าน และไม่ได้ติดต่อกันอีก ไม่คิดว่าผู้ตายจะเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ จนถึงขั้นฆ่าตัวตายดังกล่าว.