เมื่อวันที่ 10 พ.ค. เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง อ.หนองหงส์ และ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ กว่า 30 ราย รวมตัวไปทวงถามความคืบหน้าคดี หลังจากเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้เข้าแจ้งความเอาผิดฉ้อโกงประชาชน หลังลานรับซื้อมันสำปะหลัง ตั้งอยู่ที่บ้านหนองตาเรียม หมู่ 6 ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ไม่ยอมจ่ายเงินค่าขายมันสำปะหลังให้ รวมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท

นายสมพงษ์ ตาทอง อายุ 58 ปี อยู่เลขที่ 11 หมู่ 6 บ้านหนองตาเรียม ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ กล่าวว่า ชาวบ้านรวมตัวกันแจ้งความมาแล้วกว่า 2 เดือน แต่ไม่มีความคืบหน้า สาเหตุที่มาเพราะเกษตรกรมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินไปจ่ายค่าเล่าเรียนให้กับบุตรหลานของตัวเอง ที่ผ่านมาเคยมาติดตามคดีแล้ว 2-3 ครั้ง แต่พนักงานสอบสวนนัดไปเรื่อย

ด้านนางระเบียบ ตาทอง อายุ 48 ปี เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง อีกราย บอกว่า เงินที่ขายมันสำปะหลังไป เป็นเงินประมาณ 80,000 บาท ซึ่งเป็นความหวังของเกษตรกรที่จะมาดำเนินงานเกษตรต่อ แต่กลับโดนโกงเอาไปดื้อๆ ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะนอกจากจะไม่มีค่าเล่าเรียนให้กับบุตรหลาน ทั้งค่าชุดนักเรียน ค่าเทอม แล้วยังจะต้องมาเผชิญกับปุ๋ยที่มีราคาแพงขึ้นอีก ไม่มีเงินทุนมาต่อทุนทำการเกษตรแล้ว จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักในขณะนี้

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ชาลี ปรังประโคน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองหงส์ ได้มารับเรื่องโดยระบุว่า ตอนนี้หนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ส่งหมายเรียกไปหาผู้ถูกกล่าวหาไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ต้องรอเอกสารจากท้องที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ มายืนยัน เพื่อจะได้ขอออกหมายจับต่อศาลจังหวัดนางรองต่อไป.