เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 10 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายที่บริเวณปากซอยพัทยา 16/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเขต เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนายชูชาติ พันธ์ศรี อายุ 52 ปี อาชีพขับวิน จยย.รับจ้าง ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทำการปฐมพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายกิตติธัช (สงวนนามสกุล)​ อายุ 23 ปี ไว้ได้ ซึ่งอยู่ในอาการโวยวาย เสียงดัง พร้อมทั้งมอบคลิปเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะที่ผู้ชายและผู้หญิงเข้าไปรุมทำร้ายลุงขับวิน จยย.รับจ้าง โดยมีคนเข้ามาห้ามปรามอย่างชุลมุนจนผ้าถุงหลุด ก่อนจะควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้

สอบถามนายชูชาติ เล่าว่า ขณะที่นั่งรอลูกค้าอยู่นั้น สองคนผัวเมียก็เข้ามาโวยวายใส่ ก่อนจะรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ผู้ก่อเหตุ ให้การอ้างว่า วิน จยย.พูดจาแซวแฟนสาวของตนว่าไม่สวย จึงเกิดความไม่พอใจเข้าไปชกต่อยดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.