ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณค่ายลูกเสือไพรนกยูง อ.หันคา จ.ชัยนาท นายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท และหน่วยงานเที่ยวเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุง ค่ายลูกเสือไพรนกยูง ให้เป็นศูนย์พักคอย อ.หันคา เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ต่างจังหวัดกลับมารักษาตัวยังภูมิลำเนา  

นายมณเฑียร เปิดเผยว่า สถานที่แห่งนี้เดิมที่เป็นค่ายลูกเสือ แต่ปัจจุบันตั้งแต่เกิดโรคระบาด โควิด-19 ในประเทศไทย ค่ายลูกเสือจึงปิดไป ในฐานะที่ตนเองเป็นเจ้าของพื้นที่ค่ายลูกเสือดังกล่าว จึงได้ร่วมมือกับท้องถิ่น มอบที่ดินให้ใช้เป็นสถานที่พักคอยผู้ป่วยโควิด เนื่องจากรัฐบาลได้มีนโยบายที่จะให้ประชาชนนั้นกลับไปรักษาตัวยังภูมิลำเนา ที่ผ่านมาหน่วยงานในพื้นที่ได้หาสถานที่ที่เหมาะสมเพื่อจัดตั้งเป็นจุดพักคอย และไปทำประชาคม แต่ก็เกิดปัญหา เนื่องจากชาวบ้านกลัวการแพร่ระบาดของโรค จึงไม่มีสถานที่ที่เหมาะสมในการทำจุดพักคอย ตนจึงมอบสถานที่ค่ายลูกเสือไพรนกยูง MT ฟาร์ม แห่งนี้เป็นสถานที่พักคอยผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด ซึ่งอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นเตียง เครื่องใช้ต่างๆ รวมไปถึงบุคลากรทางการแพร่ดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เป็นไปตามาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับจุดพักคอยแห่งนี้ยินดีรับประชาชนของชาว จ.ชัยนาท ทุกคนที่ประสบปัญหาติดเชื้อวิด และอยากจะกลับมารักษาตัวที่สามารถติดต่อประสานหน่วยงานในพื้นที่ตลอดเวลา

ศูนย์พักคอยค่ายลูกเสือไพรนกยูง แบ่งเป็น 5 จุดในการบริการประชาชน ได้แก่ อาคารพักรักษาของผู้ป่วยที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัด 40 เตียง อาคารสำหรับผู้ที่รอผลตรวจซ้ำ แบ่งเป็นชาย-หญิง 28 เตียง อาคารศูนย์พักคอยประจำอำเภอหันคา แบ่งเป็นชาย-หญิง 36 เตียง อาคารสำหรับพักฟื้น 10 เตียง และอาคารกองอำนวยการ ศูนย์ประสานงานของจุดพักคอย