เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 11 พ.ค. ที่วัดพระลอย ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมข้าราชการตำรวจ ร่วมกันเป็นลูกศิษย์ เดินตามพระบิณฑบาต ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ สร้างความฮือฮาให้แก่ประชาชนที่มารอใส่ทำบุญใส่บาตรข้างทาง


พระครูศรีรัตนาภิวัฒน์ รองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดพระลอย ในฐานะประธาน กต.ตร.สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่าวัตถุประสงค์ก็เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้ตำรวจมีจิตใจที่อ่อนโยน ถ้าตำรวจมีจิตใจอ่อนโยนประชาชนก็จะได้ประโยชน์ตรงนี้ เพราะมีการสอนธรรมะด้วย ให้พูดจากับประชาชนอย่างกันเอง เป็นมิตรกับประชาชน ถ้าถูกร้องเรียนจากประชาชนก็จะมีผลถึงการพิจารณาขั้นเงินเดือนด้วย


ด้าน พ.ต.อ.ธัชชัย กล่าวว่า ตามดำริของ พระครูศรีรัตนาภิวัฒน์ (ทวี รตนเมธี ป.ธ.6) รองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี (เจ้าอาวาสวัดพระลอย) ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ให้ตำรวจได้มีโอกาสเข้าวัดปฏิบัติธรรม และเข้าถึงประชาชนในชุมชน ตามโครงการ“ เข้าวัด ช่วยพระ พบปะ ประชาชน” ทาง สภ.เมืองสุพรรณบุรี จึงร่วมกับ กต.ตร.สภ.เมืองสุพรรณบุรี จัดตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์ ร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยให้ตำรวจ สละเวลา 2 ชม.ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเช้า เข้าวัดช่วยพระสงฆ์ ที่เดินบิณฑบาตตามหมู่บ้าน ชุมชน ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ให้ตำรวจช่วยถือถุงอาหารจากพระที่ชาวบ้านได้ทำบุญ ใส่บาตร และได้ออกสร้างมวลชนสัมพันธ์ เพิ่มความใกล้ชิดกับประชาชน สอบถามปัญหาต่างๆ ในแต่ละชุมชน เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข และป้องกันอาชญากรรมในชุมชน

นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยขัดเกลาจิตใจของตำรวจในการเข้าวัดทำบุญ ใกล้ชิดพระสงฆ์ ทำบุญสร้างกุศล ทำให้จิตใจสงบ มีสมาธิ และยังเป็นการสร้าง คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของข้าราชการตำรวจ ไว้นำไป ปฏิบัติหน้าที่ให้มีจิตสำนึกที่ดีต่อการปฏิบัติงานรับใช้ประชาชน เป็นผู้มีจิตที่ดีงามเป็นที่ยอมรับของประชาชน และสังคม มีส่วนให้ประชาชนได้รับการบริการที่ดีจากข้าราชการตำรวจรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีความเสียสละ รู้จักอุทิศตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม.