เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง สั่งการให้ตำรวจในสังกัดทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 20 นาย รวมทั้งมีตำรวจจากตำรวจจากภูธรภาค 9 ออกติดตามไล่ล่าผู้ก่อเหตุรุมทำร้ายชกต่อย ใช้อาวุธแทง ด.ต.พงศ์ธร คงศรีทอง หรือดาบจุน อายุ 40 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองตรัง ปฎิบัติหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองตรัง บาดเจ็บสาหัส หลังเข้าปฏิบัติหน้าที่ตรวจสถานบริการและร้านเหล้า ห้ามเปิดเกินเวลาที่กำหนด ก่อนตักเตือนกลุ่มคนร้ายที่ขับรถกระบะออกจากร้านเหล้าโดยเบิ้ลเครื่องยนต์เสียงดัง ทำให้ไม่พอใจขับรถตามมาก่อเหตุบนถนนพระราม 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ห่างจากศาลากลาง จ.ตรัง เพียงแค่ 50 เมตร และห่างจาก สภ.เมืองตรัง เพียง 100 เมตร เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.เชื้อชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว หลังเกิดเหตุได้ไล่ภาพกล้องวงจรปิดพบรถที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถกระบะ อีซูซุ สีขาว แบบ 4 ประตู โหลดเตี้ย แต่งซิ่งป้ายทะเบียน จ.ตรัง ไม่ทราบหมวดและทะเบียน มีร่องรอยกระสุนโดยมีผู้โดยสารภายในรถ เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน ล่าสุดมีพลเมืองดีแจ้งให้ทราบแล้วว่ารถผู้ก่อเหตุอยู่ที่ไหน เป็นคนร้ายกลุ่มไหน ซึ่งต้องขอขอบคุณพลเมืองดีด้วย ผู้ก่อเหตุเป็นคนในพื้นที่เมืองตรัง และยังไม่ได้ติดต่อเข้ามอบตัว ต้องเฝ้าติดตามดูแต่ทราบจำนวนคนร้ายประมาณ 4 ราย คาดว่าจะจับตัวได้ภายในเร็ว ๆ นี้ หรืออาจจะวันพรุ่งนี้ (12 พ.ค.) ส่วนอาการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกคนร้ายที่โดยสารเบาะหลัง ใช้มีดสั้นแทงประมาณ 6-7 ครั้ง ถูกบริเวณ ลำคอ แผ่นหลัง บริเวณศีรษะ และซี่โครงหักตอนนี้ปลอดภัยดี พ้นขีดอันตรายแล้วแต่ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ขณะที่พยานรายหนึ่งในที่เกิดเหตุ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุนั่งอยู่ในศาลาฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุชัดเจนเพราะมีต้นไม้เกาะกลางถนนบัง ก่อนจะตกใจเพราะได้ยินเสียงตำรวจ พูดตะโกนใส่กับกลุ่มคนร้ายว่า “นี่เจ้าหน้าที่ตำรวจ” จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 5 นัด โดยตำรวจอีกคนเป็นคนยิงเข้าไปที่กลุ่มคนร้าย ระยะเวลาเกิดขึ้นไม่นานประมาณ 2 นาที ก่อนที่คนร้ายขับรถคันดังกล่าวหลบหนีฝ่ากระสุนออกไปทางทิศตะวันตกฝั่งหอนาฬิกาตรัง กระทั่งมาทราบว่ามีตำรวจบาดเจ็บดังกล่าว.