จากกรณี การตรวจสอบ “สำนักพระบิดา” ต.ดงบัง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ หลังจากพบว่ามีชาวบ้านที่หลงเชื่อและศรัทธาในตัว เจ้าลัทธิอ้างว่าเป็นผู้สร้างโลก ที่สามารถรักษาอาการป่วยจากโรคต่าง ๆ แบบพิสดาร เช่น ให้ดื่มน้ำต่าง ๆ ที่ออกมาจากร่างกายตั้งแต่ เหงื่อไคล น้ำลาย เสลด เสมหะ ไปจนถึง ปัสสาวะ และอุจจาระ มีการอ้างว่าทั้งหมดเป็นยารักษาโรคสามารถป้องกันโควิด ได้อีกด้วย ขณะเดียวกันยังพบว่าในสำนักมีศพผู้เสียชีวิตอยู่ถึง 11 ศพ และมีการต่อท่อน้ำเอาน้ำเหลืองจากศพมาใช้รักษาโรค ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พ.ค. โลกออนไลน์ ได้เกิดกระแสคลิป นาทีที่ “น้ำฟ้า-รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์” ภรรยาสาวของ “หมอปลา” ที่ได้ออกมาเผยข้อมูล ขณะที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบสำนักของ “พระบิดา” โดยน้ำฟ้าได้เล่าถึงเคสเศร้าสุดสะเทือนใจ ที่มาจากความเชื่อของสาวก

โดยน้ำฟ้า ระบุว่า “เคสเด็ก 1 ขวบ 17 วัน เป็นโรคลิวคีเมียเสียชีวิต หมอบอกว่าต้องรักษาโดยการให้เลือดตลอดอยู่แล้ว แต่พ่อแม่คิดว่าพามาที่นี่คิดว่ามาแล้วจะหาย โดยการให้กินขี้ไคลและปัสสาวะของพระบิดา ที่ต้องก้มไปตักแล้วให้ลูกกิน กลายเป็นว่าเด็กตาย แล้วไม่ได้ตายด้วยลิวคีเมีย แต่ตายด้วยติดเชื้อในกระแสเลือด”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @jintana545