เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง มอบหมายให้ น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ ทนายความ มาร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.สามารถ รักษาศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ข้อหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” เนื่องจากนายอัจฉริยะ กล่าวหาว่า ทนายเดชา แย่งคดีแตงโมจากทนายกฤษณะ โดยเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ ได้ไปออกรายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กับ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย และได้มีการให้สัมภาษณ์ในรายการโดยใช้คำพูดกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ที่ได้ร่วมรายการทางโทรทัศน์จากร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยนายอัจฉริยะ ได้กล่าวว่า “คุณอย่าลืมนะคุณไปแย่งคดีเขานะ คุณไปแย่งคดีกฤษณะนะ” และ “กฤษณะเป็นทนายความนะครับ คุณเป็นแค่คนมาแย่งคดีกฤษณะไปทำนะครับ” และ “คุณไม่แย่งได้ไงโดยมารยาทเขาไม่ทำกันหรอกในวงการทนาย” ซึ่งข้อความดังกล่าวทำให้ผู้แจ้งได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง เนื่องจากผู้แจ้งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงจึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน พร้อมรวบรวมหลักหลักฐานมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดี

น.ส.อำนวยพร กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ทนายเดชา ได้ร่วมรายการผ่านทางโทรศัพท์ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจากข้อความที่นายอัจฉริยะกล่าวอ้างนั้นไม่เป็นความเป็นความจริง ทำให้ทนายเดชาได้รับความเสียหายจากข้อความที่พูดถึง จึงมอบหมายให้ตนเองมาแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้.