สร้างปรากฏการณ์ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ไปทั่วโลกและในไทยจริงๆ สำหรับแร็พเปอร์ดัง มิลลิ ดนุภา ที่หยิบเอาเมนูสุดอร่อยนี้ไปแสดงร่วมกับโชว์ของเธอในเวทีดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2022 ที่สหรัฐอเมริกา มาแล้ว ซึ่งสร้างความดีใจให้กับแฟนๆ หนักมากจนรัฐบาลต้องออกมาชื่นชมเธออีกด้วย

โดยล่าสุดสาวมิลลิไปร่วมงาน THE GUITAR MAG AWARDS 2021 พร้อมเล่าความรู้สึกให้ฟังว่า “เรื่องกระแสข้าวเหนียวมะม่วง ทานทุกวันเลยค่ะ (ยิ้ม) ที่บ้านมีต้นมะม่วงอยู่หน้าบ้านค่ะ ที่กระแสตอบรับดีขอบคุณมากนะคะ (ไหว้) ไม่คิดว่าจะได้รับการให้ความสนใจขนาดนี้ ทุกคนทานข้าวเหนียวมะม่วงดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ เดี๋ยวน้ำตาลขึ้น (ยิ้ม) ที่เลือกเอาข้าวเหนียวมะม่วงไปโชว์ หนูรู้สึกว่าหนูแค่อยากทำอะไรสักอย่างหนึ่งแบบกวนๆ ปั่นๆ และรู้สึกว่าการเป็นมะม่วงกับข้าวเหนียวมะม่วงมันค่อนข้างเป็นหนูมากๆ เลย และถ้าได้ไปกินบนเวทีก็คงเป็นหนูมากๆ ขึ้นไปอีก คิดแค่ว่าอยากจะกินค่ะ ไม่ได้คิดว่าจะเป็นซอฟต์เพาเวอร์ค่ะ แต่อยากทำแล้วทั้งโชว์นั้นรอซีนนี้อย่างเดียวเลยเพราะว่าหิว หนูพยายามแขม่วขณะร้องเพลงแล้วเราก็จะได้ทานอะไรสักที ถามว่าเตรียมไปยังไง พอดีว่ามีพี่สเตจคนหนึ่ง เขามีภรรยาเป็นคนไทย แล้วเขาทำข้าวเหนียวมะม่วงเป็น และข้าวเหนียวมะม่วงที่โน่นหาได้ง่ายมากเลยนะคะ เขาชอบทานกันอยู่แล้วด้วย”

“ที่เราสร้างมูลค่าให้ข้าวเหนียวมะม่วง ขอบคุณค่ะๆ (ไหว้) หนูเขินเลย แถวยาวจริงๆ เหรอคะ หนูนึกว่าเขาแกล้งเล่น ก็ดีใจค่ะ ขอบคุณที่ทุกคนชื่นชมและชื่นชอบ อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ น้ำตาลน่าจะขึ้นกันเยอะ ส่วนการโชว์แอโรบิก อันนั้นเป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม เป็นเพลงใหม่ หนูรู้สึกว่าข้าวเหนียวมะม่วงจบไปวีกแรกแล้ว ก็เลยหาอะไรมาทำใหม่ที่แตกต่างออกไป ก็เป็นการออกกำลังกาย เพลงนี้ก็ทำเสร็จมาสักพักแล้วค่ะ ก็เลยเป็นโชว์แอโรบิก คนข้างล่างเขาเหวอค่ะ อะไรเอ่ยอย่างนี้ เขางง แต่ว่าก็ดูเป็นเอเชี่ยนคัลเจอร์ หลายๆ ประเทศก็มีอะไรแบบนี้ แต่ว่าของไทยก็เป็นเพลงรถแห่หน่อย ตื๊ดๆหน่อย เอาจริงๆ เวทีนี้ไม่กล้าพูดว่าเป็นความฝัน เพราะว่าไม่เคยกล้าที่จะเอาไปฝัน ขอฝันในฐานะที่เป็นคนฟัง ไม่กล้าคิดว่าตัวเองจะได้ไปขึ้นโชว์ ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อมาไม่กล้าไปค่ะ รู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับเวทีนี้ เขายิ่งใหญ่มากเลยค่ะ ถามว่าอะไรที่ทำให้ตกลง เพราะว่ามันอาจจะเป็นโอกาสครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ไม่มีอะไรการันตีเลยว่าเขาจะมาชวนหนูอีกหรือเปล่า และคิดว่าคงเท่ดีค่ะ ถ้าบอกว่า แม่เคยขึ้นโชว์ที่ Coachella มาก่อนนะลูก อะไรแบบนี้ เราคิดไว้แล้ว แต่เรายังไม่ได้แต่งงานเลยนะ (หัวเราะ)”

มิลลิ เล่าต่อว่า “เรื่องผู้ใหญ่ในแวดวงรัฐบาลเขาชื่นชอบเรามาก ก็ขอบคุณจ้า (ฉีกยิ้ม) ที่บางคนออกมาขอโทษหนู ขอบคุณนะจ๊ะ ไหว้จ้ะ (ยกมือไหว้) กับแจ็คสัน หวัง ในฐานะที่เป็นติ่งเกาหลีมาหลายปีมากๆ ก็ดีใจค่ะ เขาหล่อมากเลยค่ะ เขารู้จักเราค่ะ ได้เจอกันจากงานนั้นค่ะ เขาชอบคนไทยมากๆ เขาชอบมากๆ ในความเป็นวัฒนธรรมไทย เขาให้หนูสอนภาษาไทยด้วย หนูสอนคำว่าเริ่ดไป เหมือนหนูแกล้งพี่เขาเลย เขาพูดได้น่ารักมากเลย หนูก็บอกว่าความหมายอะไรก็ได้ที่โพสิทีฟให้พูดไปเลยว่าเริ่ด เรื่องการทำงานร่วมกันอันนี้บอกไม่ได้ค่ะ ที่เขากดติดตามไอจีหนูเพราะว่าเราได้เจอกันค่ะ ดีใจค่ะ ร้องไห้เหลือเกินค่ะเดือนนั้น หนูร้องออกไลฟ์เอาซะไม่รู้จะร้องยังไงให้สวยแล้ว (หัวเราะ) ยังหาทางร้องไห้ให้สวยอยู่นะคะ แนะนำเข้ามาได้”

“ส่วนเรื่องจองกุก BTS เปิดเพลงเราด้วย หนูบอกแล้วว่า หนูยังหาวิธีการร้องไห้ให้สวยอยู่ หนูติ่งเขามา 7-8 ปี คือเป็นติ่งเกาหลีมาประมาณ 8 ปีแล้ว และก็ติ่งวง BTS มาตลอด ดีใจมากๆ เลย เหมือนในไลฟ์เลย พอหนูรู้ข่าวปุ๊บหนูไลฟ์ก่อนเลยอย่างแรก หนูอยากให้ทุกคนตื่นเต้นไปด้วยกัน เพราะว่าแฟนคลับทุกคนเขาก็เป็นติ่งเหมือนกับหนู คิดว่าน่าจะเข้าใจกัน ที่เคยโพสต์ว่าอยากให้เขาเห็นเราอันนั้นเป็นปณิธานมาตลอดในทวิตเตอร์ มันเป็นแรงจูงใจของเราว่า เราอยากเก่งขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ วันด้วยตัวเราเองอยู่แล้ว วันหนึ่งถ้ามีโอกาสได้เก่ง จนเขาสามารถรู้จักได้ก็เป็นเกียรติกับเราค่ะ เพลงหนูผ่านเข้าไปหูเขาแล้ว (ยิ้ม)”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม phuckitol