นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากที่ปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ไปเมื่อ 10 พ.ค.65 มีตัวแทนจำหน่ายและผู้ค้ารายเดิม สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 4,802 ราย แบ่งเป็นผู้ซื้อจองล่วงหน้า 4,676 ราย และตัวแทนจำหน่าย 126 ราย โดยผู้สมัครจะได้สิทธิจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอพเป๋าตัง งวดแรก 16 มิ.ย.65 ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.เป็นต้นไป

ส่วนจำนวนผู้สมัครสลากดิจิทัลที่ยังไม่ครบ 10,000 รายนั้น สำนักงานสลากฯ จะเปิดรับสมัครรอบสอง โดยให้ผู้ที่ลงทะเบียนซื้อจองล่วงหน้ารอบปี 65 สมัครเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 5,802 ราย โดยมีคุณสมบัติ สัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี และไม่เกิน 80 ปี ไม่เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากฯ ไม่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ รัฐวิสาหกิจ ไม่เป็นพนักงานสำนักงานสลากฯ ไม่เป็นลูกจ้างในสถานประกอบการ รวมถึงไม่เป็นพระ นักบวชทุกศาสนา

ทั้งนี้ จะเริ่มเปิดรับสมัครผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.65 เวลา 12.00 น. ถึงวันที่ 20 พ.ค.65 เวลา 24.00 น. โดยหลังจากสมัครแล้วจะมีการตรวจสอบข้อมูล คุณสมบัติ หากเป็นไปตามหลักเกณฑ์ จะนัดหมายมาทำสัญญาแบบปีต่อปี พร้อมกับได้รับการันตี มีสลากฯ ไปจำหน่ายแน่นอนงวดละ 5 เล่ม โดยไม่ต้องแย่งกับใคร อีกทั้งสามารถวางขายได้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ แอพเป๋าตัง ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย

นายลวรณ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค.65 สำนักงานฯ ยังได้ออกประกาศสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรื่อง วิธีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ สลากดิจิทัล เพื่อใช้เป็นแนวทางการจำหน่ายสำหรับตัวแทนจำหน่ายและการซื้อสลากฯ ให้เกิดความชัดเจน โดยจะเปิดให้ซื้อขายสลากดิจิทัลได้ทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 06.00-23.00 น. และในวันออกรางวัลจะเปิดเวลา 06.00-14.00 น. โดยสามารถค้นหาเลือกซื้อสลากดิจิทัลได้ 2 วิธี คือ ค้นหาด้วยตัวเลขที่ต้องการ และค้นหาจากร้านค้าที่จำหน่าย เมื่อเลือกสลากฯ ที่ต้องการซื้อเรียบร้อยแล้ว กรรมสิทธิ์ในสลากฯ จะตกเป็นของผู้ซื้อทันที ไม่สามารถนำไปซื้อ-ขายได้อีก ส่วนสลากที่ไม่ถูกรางวัลในแต่ละงวด หากประสงค์ที่จะรับใบสลากฯ คืน ให้ติดต่อรับได้ที่สำนักงานฯ ภายในก่อนวันออกรางวัลของงวดถัดไป