ก่อนหน้านี้แร็พเปอร์และนักแต่งเพลงคนดัง UrboyTJ ได้โพสต์ข้อความฟาดเดือดถึงนักร้องกลางคืนคนหนึ่ง ที่นำเพลงของตนไปเล่นโชว์เกือบทั้งอัลบั้ม โดยไม่ขออนุญาตก่อน จากนั้นไม่นาน คนดังกล่าวที่ถูกกล่าวถึงก็ออกมาโพสต์ขอโทษหนุ่มทีเจอย่างเป็นทางการ พร้อมบอกว่าชอบหนุ่มทีเจมากและมีอีกฝ่ายเป็นไอดอล ขอโทษและจะไม่ทำอีก ล่าสุดเจอตัวทีเจในงาน THE GUITAR MAG AWARDS 2021 เจ้าตัวก็เล่าว่า

“เรื่องนี้มันจบไปแล้วครับ เขาออกมาขอโทษแล้ว ผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรด้วยครับ ผมก็ไม่ได้โกรธด้วย ผมแค่ตกใจเฉยๆ ที่เห็นมีคนแท็กมาว่า มีคนเล่นเพลงเราหลายเพลง จริงๆ ผมไม่ซีเรียสเลย ผมเจอบ่อยมากครับ ทุกคนชอบแท็กมาในไอจีตลอดเวลา แต่อันนี้ผมแค่รู้สึกว่ามันเยอะไปนิดนึง บางวงอาจจะเล่นแค่เพลงสองเพลงก็โอเคเข้าใจ แต่นี่เขาส่งมาเรื่อยๆ มันก็เป็นเพลงผม แล้วผมก็ฟังแล้วรู้สึกว่ามันเป็นเวอร์ชั่นที่เราเล่น ส่วนมากเพลงของผมทุกเพลงก็เป็นลิขสิทธิ์ตัวเอง คนที่เอาไปเล่น ตอนนี้ผมก็ไม่ได้เก็บลิขสิทธิ์เขา เพราะว่าผมไม่ได้ซีเรียส คนที่จะเอาไปเล่นก็เป็นคนรู้จักหมดเลย”

“ผมไม่ได้โกรธ แค่บอกผมหน่อย ว่าพี่ ผมขอเอาเพลงพี่ไปเล่นนะ 5 เพลง เล่นแบบนี้นะ แค่บอก ก็ไม่มีอะไร เรื่องเก็บค่าลิขสิทธิ์ไหมไม่ครับ อย่างคนที่มาขอเอาเพลงผมไปเล่นก็เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องในวงการ ไม่ว่าจะเป็น นนท์ ธนนท์ ทอยส์ ใครก็เคยเอาเพลงไปเล่นกันหมด สลับเพลงเล่นกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ผมว่าใช้เรื่องนี้เป็นบทเรียน เรียนรู้กันไป ผมก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน จะได้เรียนรู้ไปด้วยเหมือนกัน”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม urboytj