จากรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” แชร์ภาพฉาววงการผ้าเหลือง พระมหาเปรียญธรรม รูปดังในวัดแห่งหนึ่งจ.ขอนแก่น กำลังช่วยพระคู่ขาสำเร็จความใคร่ให้อีกฝ่ายในห้องน้ำ และมีพฤติกรรมชอบซื้อบริการทางเพศกับสามเณรทั่วจังหวัด ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบความจริงดังกล่าว ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นผู้ที่นำเรื่องราวนี้มาร้องเรียนว่า พระมหาเปรียญธรรม รูปที่ปรากฏตามคลิป อายุประมาณ 26 ปี มีพำนักอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ไม่มีหลักฐานในการเอาผิดได้เหมือนครั้งนี้ ที่มีคลิปพยานหลักฐานชัดเจน โดยพระมหาฯ รูปนี้เป็นผู้ที่พฤติกรรมแบบชายรักชาย จะชอบตระเวนไปตามวัดต่าง ๆ ที่มีสามเณรอยู่จำนวนมาก แล้วจะเข้าไปคุกคามสามเณร พร้อมกับเชิญชวนให้มาขายบริการทางเพศให้ ซึ่งหลายๆ วัดในจังหวัดขอนแก่นจะรู้จักพฤติกรรมของพระรูปนี้เป็นอย่างดี จนบางวัดขึ้นบัญชีดำและแบนไม่ให้พระรูปนี้เข้ามาที่วัดอย่างเด็ดขาด ที่ผ่านมาเคยมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งร้องเรียนทางวาจาไปยังพระผู้ใหญ่ในอำเภอ แต่ก็ไม่ความคืบหน้า พระรูปนี้ยังคงมีพฤติกรรมแบบนี้มาโดยตลอด

วงการสงฆ์ฉาวอีก! คลิปหลุดพระคู่ขาตำแซ่บ ‘พระมหาเปรียญ’ ในห้องน้ำ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น และฝ่ายปกครองอำเภอน้ำพอง อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น.