เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของการทานอาหารแบบบุปเฟ่ต์ ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ ภายหลังจากที่หญิงสาวคนหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวการไปทานอาหารบุฟเฟ่ต์ร้านอาหารชื่อดัง ในห้างสรรพสินค้า จ.ลำปาง โดยเธอเล่าว่า เธอหิวจัดมากๆ เลยไปทานโปรบุฟเฟ่ต์ราคา 333 บาท แต่กลายเป็นว่าถูกปรับ 900 บาทจากการทานของที่สั่งมาไม่หมด และไม่เข้าใจว่าทำไมร้านต้องนำของที่ถูกปรับไปทิ้งด้วย

โดยเธอระบุว่า “เหตุเกิดจากความหิว.. ตั้งใจกินบุฟเฟ่ต์เบาๆ 333.- ต้องจ่ายค่าปรับเพราะกินไม่หมดอีก 900.-“ เรื่องมีอยู่ว่า จดออร์เดอร์ไปแต่ไม่ทันดูว่าท้ายเมนูมันมี ไซซ์ S M L ไม่ทันได้ดูจริงๆ หิวไง ได้กระดาษก็รัวเลย นึกว่าถาดเล็กๆ เพราะเราไม่เคยกินบุฟเฟ่ต์ที่นี่ พนักงานรับออร์เดอร์ไป แล้วสักพักของมารัวๆ ยังตกใจ ทำไมมันเยอะขนาดนี้ ยกมาเรื่อยๆ เลยค่ะ เชรี่ยยยถาดใหญ่มากกก เลยถามว่ายังไม่หมดอีกหรอคะ เค้าก็แจ้งว่ามี…อีกค่ะ

จนสักพักมีพนักงานเดินมาแจ้งว่าที่เราสั่งมีอะไรบ้าง แล้วเวลา 1 ชั่วโมงครึ่งน่าจะทานไม่ทันนะคะ (น่าจะทักกันตั้งแต่เห็นออร์เดอร์ แต่นี่ยกมาเกือบจะหมดถึงเดินมาบอก) เอ้า!!ไม่ได้ดูจริงๆ ขอแคนเซลก่อนได้ไหม .. พนักงานแจ้งว่าหมูสไลซ์จะแคนเซิลไม่ได้ จะแคนเซิลบางออร์เดอร์ให้ …

กินไม่หมดปรับขีดละ 50 บาท ไม่หมดสิคะ “ถามว่าเราผิดจริงที่สั่งไม่ดู แต่คนที่รับออร์เดอร์คือผู้จัดการร้าน ไม่มีการเช็กหรือทวนออร์เดอร์ลูกค้าช่วยเลย ว่าออร์เดอร์มันแปลกๆ ไปไหม ไม่ต้องทวนทุกโต๊ะแต่อยากให้ช่วยดูหน่อยก็ดีค่ะ” สาขานี้ร้านเล็กค่ะ มีประมาณ 10-12 โต๊ะ ลูกค้าไม่ได้เต็มทุกโต๊ะ จากสถานการณ์ในร้านสามารถทวนออเดอร์หรือช่วยลูกค้าดูออร์เดอร์ได้นะคะ แบบที่น้องพนักงานเดินมาแจ้งว่าเวลา 1 ชั่วโมงครึ่งน่าจะทานไม่ทัน แบบนี้ถูกแล้วค่ะ แต่น่าจะแจ้งก่อนเอาอาหารออกมาเกือบเหมดแบบนี้ เพราะร้านเล็ก คนไม่ได้แน่นร้าน ถ้าร้านใหญ่เข้าใจนะคะ ก็เป็นประสบการณ์กันไปค่ะ

“ยอมรับในความสับเพร่าของตัวเอง ที่สั่งมาเยอะ แต่ไม่รู้ว่ามันใหญ่ขนาดนี้ ไม่เช็กออร์เดอร์เอง รับผิดโดยการจ่ายค่าปรับตามกติกา แต่เสียความรู้สึกในส่วนของบริการ อันนี้อยากให้ปรับปรุงค่ะ หมูที่โดนปรับเค้าบอกว่าต้องทิ้ง เราเลยบอกให้พนักงานทิ้งให้เราดูต่อหน้าเลย ให้ฉีกถุงออกเลยเพราะเค้ายืนยันว่าต้องทิ้ง .. แล้วถ้าคนไม่มีเงินจ่ายค่าปรับล่ะคะ ฝากเป็นอุทาหรณ์คนหิวนะคะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่า เมื่อมีการปรับลูกค้าก็น่าจะนำกลับบ้านได้ ขณะที่ชาวเน็ตอีกส่วนมองว่า เห็นกฎของทางร้านอยู่แล้วที่จะต้องทำแบบนี้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Issaree Munsuwan