เมื่อวันที่ 12 พ.ค. พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตะโก กว่า 20 นาย ร่วมกันนำหมายศาลเข้าบุกค้นบ้านพักเลขที่ 214 หมู่ 8 ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ของนายช้วน สุขแจ่ม เจ้าของฉายานักเลงเจ้าถิ่นโหด “ช้วนวังปลาสร้อย” ซึ่งอดีตพัวพันหลายคดี หลังผู้เสพยาเสพติดซัดทอดพัวพันครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย

จากการบุกเข้าตรวจค้น พบว่าบ้านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวตั้งอยู่กลางไร่ ด้านหน้าบ้านมีซุ้มเลี้ยงไก่หลายตัวขวางอยู่หน้าประตูบ้าน ส่วนนายช้วน ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในบ้านพัก แต่จากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่มียาเสพติดประเภทยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน แต่จากการตรวจสอบรอบบริเวณบ้าน พบมีการปลูกกัญชาเอาไว้กว่า 80 ต้น จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับอาวุธปืนแก๊ปแบบยาว และเครื่องกระสุน อีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังได้มีการสอบสวนขยายผล จนมีการบุกค้นบ้านเครือญาติของนายช้วนในพื้นที่ตำบลเดียวกันอีก 4 จุด

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้มีการจับกุมนักค้ายาบ้ารายย่อย ก่อนมีการซัดทอดถึงผู้ค้ารายใหญ่คือนายช้วน นักเลงรุ่นปู่ซึ่งถือเป็นขาใหญ่ในพื้นที่ที่ไม่มีใครกล้ายุ่ง จึงได้มีการสืบสวนสอบสวนทั้งจากผู้ค้ารายย่อยที่ถูกจับกุมได้ และจากการลงพื้นที่สอบสวนหาข่าว จนพบว่ามีมูลความจริง อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายช้วนคืออดีตเสือร้ายที่เคยก่อเหตุยิงตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 37 และยังมีหลักฐานเกี่ยวโยงกับเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายธวัชชัย นิระนะวก หรือครูด่าง อายุ 66 ปี ตายคาเปลญวน ที่บริเวณหน้าบ้านของผู้ตาย ในพื้นที่หมู่ 8 ต.วังปลาสร้อย อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ เมื่อคืนวันที่ 18 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานเชื่อมโยง แต่ยังขาดหลักฐานมัดตัว เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหามีกัญชาไว้ในความครอบครอง พร้อมกับ พ.ร.บ.ครอบครองอาวุธปืน ส่วนคดีฆ่าตำรวจได้สิ้นอายุความไปแล้ว แต่คดีพัวพันการยิงอดีตครู นายช้วน ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ด้าน พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า คดีการเสียชีวิตของครูด่าง อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่าตะโก โดยเบื้องต้นทราบแล้วว่าคือใคร แต่ยังขาดหลักฐานบางส่วนที่สามารถเอาผิดได้ จนกระทั่งได้มีการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายย่อยหลายราย ต่างให้การซัดทอดถึงผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่คือ เสือช้วน นักเลงรุ่นปู่ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบค้นคดีฆ่าครูด่างและเป็นผู้ค้าที่กระจายยาเสพติดให้มีการระบาดในพื้นที่ จึงได้นำหลักฐานที่สืบสวนไปขอศาลเพื่อออกอนุมัติหมายค้น ก่อนนำกำลังไปตรวจค้นและจับกุมเสือช้วนได้ในที่สุด

ผบก.ภ.จว. เผยต่อว่า แม้นายช้วน จะปฏิเสธในคดีฆ่าครูด่าง แต่ในขณะนี้อยู่ในการควบคุมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะผู้ต้องหาครอบครองกัญชาและอาวุธปืน ซึ่งในระหว่างที่ถูกควบคุมตัว จะมีการสอบสวนถึงคดีฆ่าครูด่าง โดยในทางคดี สืบทราบว่า เสือช้วน เคยมีเรื่องบาดหมางกับครูด่างมาหลายครั้ง ในเรื่องครูด่างชอบเมาสุราขาวแล้วชอบปากมากไปถึงขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ จนถูกฆ่าตาย ส่วนคดีที่เคยฆ่านายตำรวจเมื่อปี 37 พบว่า นายช้วนได้หลบหนีคดีมาตลอดจนหมดอายุความ ซึ่งถึงแม้จะเอาผิดเรื่องยิงตำรวจตายไม่ได้ แต่เรื่องของการฆ่าครูด่างจะมีการสอบปากคำ เพื่อเค้นความจริงจากเสือช้วนให้ได้ เพราะมีหลักฐานบางส่วนเชื่อมโยงอยู่แล้ว