จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกยิงศีรษะนายประเทือง อามาตสมสี อายุ 71 ปี และนางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี สองสามีภรรยา ภายในบ้านพักเลขที่ 170 หมู่ 9 ต.นาจําปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ทำให้นางนวนเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายประเทือง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในวันต่อมา โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กำชับและสั่งการให้ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญและก่อเหตุอุกอาจ นั้น

เร่งล่าตัว!มือปืนเหี้ยมซิ่งฝ่าสายฝน บุกร้านชำจ่อยิง ‘ตาสาหัส-ยายดับ’

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ค. มีรายงานว่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัวนายสมาน ดิษสลุง อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ จ118/2565 ลงวันที่ 10 พ.ค. 65 ในข้อหาฆ่าผู้อื่น และนายพร้อมพงศ์ ชวดสลุง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ จ120/2565 ลงวันที่ 10 พ.ค. 65 ในข้อหาฆ่าผู้อื่น โดยทั้งสองคนเป็นชาว จ.ลพบุรี และถูกจับในพื้นที่ จ.ลพบุรี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว นายเอกสิทธิ์ ดิษสลุง อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ จ119/2565 ลงวันที่ 10 พ.ค. 65 ในข้อหาฆ่าผู้อื่น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมกันก่อเหตุ กำลังหลบหนี คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดว่าทั้ง 3 คนที่ร่วมกันก่อเหตุว่าใครเป็นทำหน้าที่อะไร ใครเป็นผู้ยิง และใครเป็นคนขับ

เบื้องต้นปมการสังหารคาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาขัดแย้งเรื่องที่ดิน ส.ป.ก. เนื่องจากที่ผ่านมาสองตายายเป็นผู้รวบรวมที่ดิน ส.ป.ก. จากชาวบ้านแล้วมาขายให้กับนายสมาน ส่วนรายละเอียดเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำอีกครั้ง และจะมีการแถลงผลการจับกุมในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 ในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.) ต่อไป.