เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี เจ้าของกิจการโรงกลึงแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ว่าได้ถูกแก๊งคอนเซ็นเตอร์หลอกเอาเงินโดยให้โอนทางแอพพลิเคชั่นของธนาคารได้เงินไป 664,000 บาทจนเกลี้ยงบัญชีธนาคาร ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา มีบุคคลอ้างว่าเป็นหน่วยงานบัตรเครดิของธนาคารแห่งหนึ่งจากสำนักงานใหญ่ ติดต่อเข้ามายังโทรศัพท์มือถือขณะตนขับรถอยู่ โดยบอกว่าตนได้เปิดบัตรเครดิตวงเงิน 100,000 บาท เมื่อวันที่ 10 ม.ค.65 ของธนาคารแห่งหนึ่งสาขาเซ็นทรัล พลาซ่าขอนแก่น และมียอดต้องชำระ 88,653 บาท รวมดอกเบี้ย วันที่ 25 ม.ค.65 จากการรูดซื้อทองคำแท่งหนัก3 บาท ที่ร้านทองแห่งหนึ่งที่เซ็นทรัล ขอนแก่น ชื่อพนักงาน ลดามณี ชื่นใจ รหัสพนักงาน 836256 ตนจึงบอกว่าไม่เคยไปเปิดบัตรเครดิตที่ไหนแต่อย่างใด ก่อนที่บุคคลที่แอบอ้างดังกล่าวจะบอกให้ตนอย่าวางสายเด็ดขาด และมีการโอนสายให้กับอีกบุคคลหนึ่งโดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับร้อยตำรวจ และสารวัตรจาก สภ.เมืองขอนแก่น โดยถ่ายรูป สภ.เมืองขอนแก่น และส่งให้ตนดูทางไลน์เพื่อความน่าเชื่อถือ

จากนั้นก็อ้างว่า ตนได้เปิดบัญชีธนาคารรู้เห็นเป็นใจเกี่ยวกับยาเสพติดซึ่งผิดกฎหมายและขอตรวจสอบบัญชี โดยส่งหมายเรียกจาก สภ.เมืองขอนแก่น ลงชื่อตนว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาให้ดูด้วยโดยให้ตนโอนเงินทางบัญชีธนาคารของตนผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารของตน เข้าไปยังบัญชีธนาคารชื่อบัญชี น.ส.อรัญญา พิศโฉม เพื่อขอตรวจสอบบัญชีของตนเพียงแค่ 2 ชั่วโมงจะทำการโอนคืนมาให้ หากไม่ทำตามจะต้องถูกตรวจสอบ และอายัติเงินในบัญชีจากเจ้าหน้าที่DSI ซึ่งตนมั่นใจว่าตนบริสุทธิ์ใจไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแต่อย่างใด จึงได้โอนเงินจำนวน 644,000 บาท ไปยังบัญชีของบัญชีที่ส่งมาให้ดังกล่าว หลังโอนไปแล้วตนได้พยายามติดต่อสอบถามทางไลน์ของบุคคลที่แอบอ้างดังกล่าวแต่กลับเงียบไป และมีการลบรูปภาพต่าง ๆ ซึ่งตนบันทึกไว้ได้บางส่วน ซึ่งเชื่อว่าเป็นแก๊งคอนเซ็นเตอร์ที่หลอกให้โอนเงินแน่ ๆ ทั้งที่ตนระวังตัวสุด ๆ แล้ว หลังเห็นเป็นข่าวบ่อย ๆ เพียงเพราะต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจแท้ ๆจึงทำให้ถูกหลอก

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตนได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองระยองไว้แล้ว เพื่อนำหลักฐานไปแสดงกับธนาคารให้อายัติบัญชีบุคคลที่แอบอ้างและให้ติดตามตัวแก๊งดังกล่าวมาดำเนินคดี พร้อมกับฝากเตือน และให้ดูกรณีตัวเองเป็นอุทาหรณ์อย่าได้หลงเชื่อใครเด็ดขาดอาจสูญเงินเหมือนตน.