เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พร้อมกับ นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี เขต 1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิติภูมิ ขุโนภาส สวป.สภ.ทัพทัน นายโกวิท อุบลรัตน์ นายอำเภอทัพทัน นายกอบต.โคกหม้อ และ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านเขาลูกช้าง ต.โคกหม้อ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ให้การช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวหนึ่งในพื้นที่ หลังทราบว่ามีหญิงอายุ 41 ปี รายหนึ่งถูกข่มขืน กระทำชำเราจนตั้งท้อง ซ้ำร้ายหญิงรายนี้ยังเป็นผู้พิการด้านการเคลื่อนไหวทางร่างกายและไม่สามารถพูดได้ด้วย โดยขณะนี้หญิงสาวผู้เสียหายได้คลอดลูกออกมาแล้ว แต่ตัวผู้ที่กระทำความผิดนั้นยังคงลอยนวล ทางครอบครัวมีความกังวลใจเป็นอย่างมาก อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับครอบครัว และอยากให้ผู้ที่กระทำผิดได้รับโทษ

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี พี่ชายหญิงพิการ เล่าว่า ที่บ้านนั้นจะอยู่ด้วยกัน 4 คน มีตน ภรรยา ลูก และน้องสาว ซึ่งเป็นผู้เสียหาย โดยตนและภรรยาจะออกไปทำงานข้างนอกบ้าน ส่วนลูกของตนก็ไปเรียนที่โรงเรียน จึงทำให้น้องสาวนั้นอยู่บ้านเพียงลำพัง แต่ด้วยน้องสาวมีความพิการทางการเคลื่อนไหวทางร่างกายและพูดไม่ได้ แต่ความรู้ความสามารถทางด้านสมองจะปกติดี แต่ร่างกายนั้นไม่สามารถใช้งานได้ปกติ เนื่องจากเคยเป็นโรคลมชักตั้งแต่ยังเด็ก

ภายหลังครอบครัวได้เริ่มมาทราบเรื่องตอนที่พบว่าน้องสาวมีอาการผิดสังเกต ท้องโตผิดปกติคล้ายกับคนตั้งครรภ์ โดยตอนแรกตนขอให้น้องสาวตรวจฉี่เพื่อดูว่าตั้งท้องหรือไม่ ซึ่งตอนแรกน้องสาวไม่ยินยอมให้ตรวจ จนตนต้องบังคับให้ตรวจ และพบว่าน้องสาวตั้งท้องจริง จากนั้นตนได้พาน้องสาวไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาล และเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ทัพทัน ไว้เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ทางโรงพยาบาลได้ทำการตรวจครรภ์พบมีอายุครรภ์ได้ 8 เดือนแล้ว ก่อนได้ทำการผ่าคลอดเด็กออกมาเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ รพ.อุทัยธานี เด็กนั้นมีน้ำหนักตัว 1.7 กิโลกรัม แต่ร่างกายโดยรวมยังคงแข็งแรงปกติดี และน้องสาวหลังจากผ่าคลอดแล้วก็ยังดูเป็นปกติดี

นายเอ เล่าต่อว่า ส่วนคนที่เป็นบุคคลต้องสงสัยที่ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราน้องสาวของตนนั้น ทางน้องสาวสามารถยืนยันได้ว่าใครเป็นผู้กระทำ ซึ่งทำให้ตอนนี้มีผู้ต้องสงสัยอยู่ 1 ราย คือเมื่อประมาณช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้สูงอายุที่อยู่บ้านใกล้กันนั้นได้ป่วยติดเตียง โดยจะมีภรรยาของตนและลูกชายของผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียงนั้นคอยเวียนกันช่วยป้อนข้าวป้อนน้ำให้ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วตนและภรรยาจะออกไปทำงานข้างนอกบ้านกัน จึงคาดว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้จะใช้ช่วงจังหวะที่ตนไม่อยู่บ้านเข้ามาภายในบ้านและข่มขืนกระทำชำเราน้องสาวตน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนและผู้ต้องสงสัยได้ไปพูดคุยกันที่โรงพักแล้ว แต่ทางผู้ต้องสงสัยยืนกรานว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำและขอยืนยันให้มีการตรวจ DNA เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ก็รอให้แม่และเด็กแข็งแรงขึ้นกว่านี้ก็จะดำเนินการขอตรวจดีเอ็นเอ ถ้าหากตรวจดีเอ็นเอแล้วผลออกมาพบว่าผู้ที่กระทำนั้นเป็นบุคคลที่ต้องสงสัยรายนี้จริง ทางตนก็จะขอดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะอย่างไรแล้วก็ถือว่ามีศักดิ์เป็นน้าเขย ไม่ควรมาทำอะไรกับหลานสาวอย่างนี้

ด้านนายโกวิท กล่าวว่า ทางอำเภอทราบเรื่องแล้วก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังมีการรับเรื่องคดีแล้วทางฝ่ายปกครอง ได้เข้ามาให้การดูแลช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหายในทุกด้าน และจะเข้ามาให้การดูแลช่วยเหลืออยู่ตลอดจะไม่มีการทอดทิ้งอย่างแน่นอน

นายเจเศรษฐ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้รับแจ้งเหตุมีบุคคล ซึ่งเป็นผู้พิการทางร่างกายเกิดตั้งครรภ์ ยังหาตัวพ่อเด็กไม่ได้ โดยพบว่าการตั้งครรภ์ในครั้งนี้เป็นการถูกข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งทางญาติๆ ก็เกิดความเป็นห่วงจึงขอความช่วยเหลือให้เข้ามาดูแล ตอนนี้ตัวผู้เสียหายได้คลอดลูกออกมาแล้ว โดยเบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยรับเรื่องและดูแลเร่งด่วน พร้อมกับดำเนินการทั้งทางด้านกฎหมาย ตลอดจนผู้นำท้องถิ่นท้องที่ให้เข้ามาช่วยเหลือดูแลในทุกด้านพร้อมกับได้เข้าพูดคุยเพื่อให้ทางครอบครัวผู้เสียหายนั้นเกิดความสบายใจมากขึ้น ซึ่งยืนยันว่าการดำเนินการในเรื่องของคดีนั้นจะตรงไปตรงมา จะมีทางผู้ใหญ่และหน่วยงานคอยช่วยซัพพอร์ต และช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายเบื้องต้น

ส่วนในเรื่องของการดำเนินการตรวจดีเอ็นเอนั้น ครั้งแรกจะให้มีการดำเนินการไปตรวจที่สถาบันนิติเวช ซึ่งตรงนี้ตนจะสนับสนุนในเรื่องของรถที่ใช้ในการเดินทางและค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็จะพยายามให้มีการดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการเก็บการตรวจดีเอ็นเอ ส่วนทางด้านตัวผู้กระทำความผิดนั้น ตอนนี้เรายังไม่รู้แน่ชัดว่าเป็นใครกันแน่ แต่คนที่กระทำแน่นอนแล้วว่าเป็นคนที่ค่อนข้างจะไม่ปกติและฉวยโอกาสด้วยความที่น้องผู้เสียหายนั้นไม่แข็งแรง ใช้ตรงนี้เข้ามาก็ทำการก่อเหตุ ซึ่งคนประเภทเหล่านี้ต้องเอาออกจากสังคม เราต้องหาให้เจอว่าเป็นใคร เพราะต่อไปข้างหน้า เขาก็ต้องทำอีก ที่ผ่านมาจะเห็นหลายเคสที่มีการกระทำแบบนี้แล้วกลับมาทำอีก.