เมื่อวันที่ 13 พ.ค. พ.ต.ท.สมบูรณ์ ขอบโครกกรวด สว.สอบสวน สภ.คลองห้า รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บภายในสนามยิงปืนแห่งหนึ่ง ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รถกู้ชีพ รพ.ธัญบุรี ที่เกิดเหตุเป็นสนามฝึกยิงปืนขนาดใหญ่ บริเวณด้านหลังซึ่งเป็นสถานที่ยิงปืนพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งเป็นครูฝึกทราบชื่อ ร.อ.ชาญชัย บุญสืบ อายุ 40 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ต้นแขนขวาอาการสาหัสไม่ได้สติ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงทำการปฐมพยาบาลก่อนส่งมอบให้รถกู้ชีพ รพ.ธัญบุรี นำร่างคนเจ็บส่ง รพ.ธัญบุรี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยที่ผู้ก่อเหตุเป็นหญิงยืนรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยสีหน้าตื่นตกใจ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า วันนี้มีการเช่าสนามในการฝึกอบรมยิงปืนให้กับสมาชิก ซึ่งมีนักเรียนในโครงการอบรมยิงปืนประมาณ 11 คน ครูฝึก 3 คน ในช่วงเช้าเป็นการอบรมแบบทฤษฎี ส่วนช่วงบ่ายเป็นการฝึกภาคปฏิบัติ ก่อนเกิดเหตุ ร.อ.ชาญชัย กำลังสาธิตแสดงการใช้อาวุธปืนเบื้องต้นให้กับนักเรียนที่ได้รับการฝึก ช่วงใส่กระสุนปืนซ้อมบรรจุกระสุน ครั้งที่ 5 น.ส.ธชา ได้ไปหยิบเอาลูกกระสุนปืนที่อยู่ที่พื้นมาใส่ในรังเพลิงโดยคิดว่าเป็นลูกซ้อม และไม่ทราบว่ามีกระสุนจริงปะปนอยู่ที่พื้น จากนั้นได้ซ้อมยิงเหนี่ยวไกไปยังเป้าด้านหน้า เป็นเหตุให้กระสุนปืนไปโดน ร.อ.ชาญชัย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.ท.สมบูรณ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและนำตัว น.ส.ธชา มาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมทั้งนำอาวุธปืนมาทำการตรวจสอบก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ประสานญาติมาติดต่อรับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป