ซันจีฟ ปราสาด วัย 61 ปี และ สาธนา วัย 57 ปี คู่สามีภรรยาชาวอินเดียจากรัฐอุตตรขันธ์ เรียกร้องให้ เชรย์ ซาการ์ ลูกชายของพวกเขาและ ชูพางกี สิงหะ ผู้เป็นสะใภ้จ่ายเงินจำนวน 650,000 ดอลลาร์​สหรัฐหรือมากกว่า 22 ล้านบาท​ เป็นค่าชดเชย เนื่องจากลูกชายและลูกสะใภ้ไม่มีบุตรให้พวกเขาได้เชยชม

ปราสาด กล่าวว่าพวกเขาทั้งสองหมดเงินไปกับลูกชายวัย 35 ปีของเขาเป็นจำนวนมาก เช่น ค่าเล่าเรียนในการเป็นนักบินฝึกหัดจำนวน 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.26 ล้านบาท) และค่าซื้อรถยนต์หรูเป็นของขวัญในวันแต่งงานของลูก

ปราสาด กล่าวว่าเขามีลูกชายเพียงคนเดียวและได้ใช้เงินเก็บออมทั้งหมดที่มีในการเลี้ยงดูและให้การศึกษาบุตรชายอย่างเต็มที่ รวมทั้งคอยดูแลและให้เงินลูกชายที่อยู่ระหว่างตกงานในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ นอกจากนี้ เขายังเป็นคนจัดงานแต่งงานให้ลูกชาย หลังจากที่ ซาการ์ มีการงานมั่นคง

ปราสาด กล่าวว่าลูกชายและลูกสะใภ้สร้างความทุกข์ใจอย่างแสนสาหัสให้พวกเขา เนื่องจากไม่มีบุตรเสียที ทั้งที่ทั้งสองแต่งงานกันมาเป็นเวลา 6 ปีแล้ว ปราสาด เล่าว่าทั้งสองต้องแยกกันอยู่คนละรัฐ เพราะอาชีพการงานบังคับ อีกทั้งลูกสะใภ้ก็ไม่ยอมมาอยู่ด้วยกันกับพวกเขา ซึ่งยิ่งสร้างความทุกข์ทรมานใจให้แก่คู่สามีภรรยาสูงอายุคู่นี้

อัก ศรีวัสทนะ ทนายความของ ปราสาดและภรรยากล่าวว่า กรณีของลูกความของคือภาพจำลองของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในสังคมอินเดียซึ่งมักทุ่มเทให้ลูก ๆ ในทุกด้าน ช่วยให้ลูกได้มีงานการดี ๆ ทำ ซึ่งทำให้คนรุ่นลูกเหล่านี้เป็นหนี้บุญคุณพ่อแม่ที่สนับสนุนการเงินในการวางพื้นฐานชีวิต

ทนายความของ ปราสาด กล่าวว่า​ สองสามีภรรยาตั้งเงื่อนไขว่า ถ้าหาก ซาการ์ ไม่สามารถมีหลานให้พ่อแม่ของเขาได้ภายใน 1 ปีนับจากนี้ ก็ต้องจ่ายเงินชดเชย โดยคดีของปราสาด มีกำหนดพิจารณาที่ศาลในวันที่ 17 พ.ค. นี้

ปัจจุบันชาวอินเดียที่แต่งงานแล้วจำนวนมากต้องเผชิญหน้ากับความกดดันจากครอบครัวที่ต้องการให้พวกเขามีบุตรโดยเร็ว รวมถึงมีหลายกรณีที่ภรรยาชาวอินเดียโดนทุบตีเพียงเพราะไม่สามารถมีบุตรชายให้ตามความคาดหวังของครอบครัวฝ่ายสามี

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : Getty Images