เมื่อวันที่ 13 พ.ค.​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค.​ พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน 1 คน ชื่อ Ms. Barbara Elisabeth Monika Glag Lange หนังสือเดินทางเลขที่ C7X7C05FP อายุ 76 ปี ได้หายออกจากโรงแรม Maikhao Palm beach resort and spa ต่อมาทางเจ้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สนธิกำลังออกค้นหา เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย โดยคาดว่าจะได้พบตัวนักท่องเที่ยวรายนี้

ล่าสุดนายวินัย แซ่อิ๋ว ผญบ.หมู่ 4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง เปิดเผยว่า ทีมพื้นที่ได้รับรายงานหลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดพร้อมสั่งการทีมงาน ในชุดชาวบ้าน สามล้อ แท็กซี่ แล้วก็ประมงพื้นบ้านช่วยกันตรวจสอบ จนกระทั่งพบภาพจากกล้องวงจรปิด นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเดินทางมุ่งหน้าไปทางสนามบิน ก่อนที่เดินย้อนกลับมาที่โรงแรม Maikhao Palm beach resort and spa ซึ่งกล้องตัวที่สองหน้าหาดจับภาพไว้ได้ ดังนั้นน่าจะมีความหวังเพราะว่าให้ทีมงานทุกทีมงานที่เกี่ยวข้องที่มาประชุมทั้งอำเภอ ช่วยแจ้งข่าวลงในไลน์ ลงเฟซบุ๊ก ค้นหาทุกส่วนทางทะเล แต่ช่วงนี้น่าจะหนัก เพราะช่วงมรสุมล่าสุดเจอนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว เดินริมหาดแต่ยังค้นหาไม่เจอ

อย่างไรก็ตามข้อมูลล่าสุดนักท่องเที่ยวเยอรมัน รายนี้ เคยหายตัวออกจากโรงแรมมาแล้วหนึ่งครั้งเมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา คราวนั้นตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตสามารถตามตัวจนพบ และพาส่งที่พักแล้วก่อนที่จะมาสูญหายอีกครั้งหนึ่ง