เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 13 พ.ค. ที่สวนสาธารณะหมู่บ้านนักกีฬา เขตสะพานสูง พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดการปราศรัยใหญ่ “ทีมสุชัชวีร์ #เราทำได้” ครั้งที่ 2 เพื่อรณรงค์หาเสียงในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) โดยมีนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคณะผู้สมัครส.ก. 7 เขตในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้แก่ 1.นายสมเกียรติ ปานดํา ผู้สมัคร​ ส.ก.เขตสะพานสูง, 2.นางนฤมล รัตนาภิบาล ผู้สมัคร​ ส.ก.เขตบางกะปิ, 3.นายปพนชัย สุวรรณทศ ผู้สมัคร​ ส.ก.เขตบึงกุ่ม 4.นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร​ ส.ก.เขตประเวศ 5.น.ส.มารีญา ฤกษ์ดี ผู้สมัคร​ ส.ก.เขตลาดกระบัง 6. น.ส.สุรภา ประยงค์ระวิกูล ผู้สมัครส.ก.เขตวังทองหลาง 7.ร.ต.อ.ไพศาล มั่งมี ผู้สมัครส.ก.เขตสวนหลวง รวมถึงนายกิตพล เชิดชูกิจกุล อดีตประธานสภา​ กทม. และนางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง อดีต ส.ส. และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ สลับกันขึ้นปราศรัยบนเวที

เมื่อเวลา 20.25 น. นายสุชัชวีร์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ธรรมะเบื้องต้นของทุกศาสนา คือความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย  การที่ตนออกมาตรงนี้ แม้จะมีใครว่าอะไรก็ตาม แต่ตนไม่เคยโกหก และตนมุ่งมั่นว่าจะเป็นผู้ว่าฯกทม.ที่ดีที่สุด จะเป็นผู้ว่าฯที่ไม่โกหก ไม่ปกปิดความผิด และไม่คิดทุจริตคอร์รัปชั่น และเราต้องเริ่มต้นจากความจริง มิฉะนั้นสิ่งที่เราพูดไปจะไม่มีวันเป็นจริงได้  นอกจากนี้ ตนภูมิใจที่สุดที่ได้เป็นผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ และตนมาพร้อมผู้สมัครส.ก.ของพรรคใน 50 เขต เราเป็นทีมเดียวกันที่มุ่งมั่นจะเปลี่ยนกรุงเทพฯ ทั้งนี้สิ่งที่ตนพูดนั้นไม่ได้ว่าใครเลย แต่กำลังจะบอกว่าพวกท่านจะรักพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ จะชอบตนหรือไม่ชอบ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ท่านจะว่าพวกเราไม่ได้ คือพวกเรามีความจริงใจ ไม่เคยพูดโกหก จึงขอให้ประชาชนให้โอกาสตนและผู้สมัคร​ ส.ก.ทั้ง 50 คนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนออกมาตรงนี้ ตนสละทุกสิ่ง เพราะอยากเห็นบ้านเมืองนี้ดีขึ้น ตนจึงเริ่มต้นด้วยความจริงและมาพร้อมกับทีม เพราะผู้ว่าฯ​ เพียงคนเดียวทำงานไม่ได้ และถ้าไม่มีทีม จะเอาใครไปรับฟังปัญหาของประชาชน

นายสุชัชวีร์ กล่าวอีกว่า  คนในพื้นที่กรุงเทพฯ​ ตะวันออก ทนได้อย่างไร เพราะพื้นที่นี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการไม่ได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียม เนื่องจากถูกทำให้เป็นที่รับน้ำท่วม เป็นพื้นที่ชายขอบ แต่ถ้าประชาชนอยากให้พื้นที่นี้ได้รับการดูแล และไม่อยากได้อะไรเก่า ขอให้เลือกคนหนุ่ม โดยตนตั้งใจแก้ปัญหาน้ำท่วมและการจราจรของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกให้ได้  ถ้ามีผู้ว่าฯ​ กทม.ชื่อสุชัชวีร์ จะทวงคืนผิวการจราจรให้ประชาชนทุกคน นอกจากนี้ งานดูแลกรุงเทพฯ​ ไม่ให้เป็นเมืองโบราณนั้น ต้องใช้คนหนุ่มที่มีพลัง มีความรู้ด้านช่าง คนแก่คงทำไม่ไหว ดังนั้นขอให้เลือกตนเป็นผู้ว่าฯ​ กทม. และเลือกทีมผู้สมัคร​ ส.ก.ของพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากนี้ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ตนเห็นทุกบ้าน คือผู้สูงอายุ แต่น่าเสียดายที่กรุงเทพฯ มีโรงพยาบาล 11 แห่ง มีศูนย์บริการสาธารณสุข 69 แห่ง ซึ่งตนตั้งใจจะยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุข เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กทั้งหมด