เมื่อวันที่ 14 พ.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.วีพงศ์ กงแก้ว ผกก.1 บก.ปพ. พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองลาน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ร่วมจับกุมนายวีระ หรือทิว ทองโกย อายุ 22 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ในข้อหาพรากผู้เด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร, กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง, พกพาอาวุธปืน จับได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 27 ต.คลองน้ำใส อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ส.ค.61 พ่อแม่ ของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านด่าน ทราบว่า นายทิวได้ชักชวน ด.ญ.เอ ขณะนั้นอายุ 14 ปี ซ้อนรถ จยย.ไปเที่ยวที่บ้านของตนเอง แล้วลงมือบังคับข่มขืนจนถึงรุ่งเช้า แล้วได้นำ ด.ญ.เอ ไปส่งที่บ้านญาติ ต่อมาเด็กได้เล่าเรื่องดังกล่าวให้ญาติฟัง แต่นายทิว ทราบเรื่องจึงได้บุกเข้าไปใช้อาวุธปืนข่มขู่ ด.ญ.เอ และญาติ สั่งไม่ให้นำเรื่องทั้งหมดไปบอกใคร หากเรื่องถึงหูตำรวจ จะยิงให้ตายทั้งหมด ก่อนนายทิว จะหลบหนีไปจนมาถูกจับกุม

ด้านผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุข่มขืนเด็กหญิงจริง สาเหตุเพราะตอนนั้นตนเองอยู่ในอาการมึนเมา หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปทำงานที่กรุงเทพฯ และไปรับจ้างปลูกมันที่ อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ไม่คิดว่าตำรวจจะตามมาจับได้ ถึงตอนนี้ตนเองอยากจะฝากขอโทษกับครอบครัวผู้เสียหาย ว่าได้ทำผิดไปแล้ว ตำรวจจึงควบตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านด่าน ดำเนินคดี.