เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นช่วงของวันหยุดยาวติดต่อกัน เนื่องในวันวิสาขบูชา พบว่าตลอดทั้งวัน มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในอาศรม เช่น ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศองค์ใหญ่ที่สุดในโลก กุมารทองเจ้าสัวเฮง เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ เพื่อความเป็นสิริมงคล ขอพร ขอโชค ขอลาภ กันจำนวนมาก นอกจากนี้พบว่ามีประชาชนนำพวงมาลัย ดอกกุหลาบ ฟักทองและน้ำแดง มาแก้บน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคยขอพรเอาไว้แล้วประสบความสำเร็จ พร้อมกันนี้ทางอาศรมฤาษีเณร มีการประกอบพิธี อาบน้ำมนต์ให้กับประชาชนที่สนใจฟรีด้วย

ส่วนบริเวณศาลาบุญช่วย อีกจุดที่ทุกคนที่มาอาศรมฤาษีเณร ต้องขึ้นไปส่องดูตัวเลขอ่างน้ำมนต์ พบว่าตัวเลขที่เกิดจากการจรดน้ำตาเทียนสีแดง ในการประกอบพิธีโบราณ มีตัวเลยลอยจับคู่จับกลุ่มกัน คือ 627 และ 158 จนหลายคนต้องใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพในหลายๆ มุม เพื่อนำตัวเลขแต่ละมุมไปเสี่ยงโชค

ฤาษีเณร กล่าวถึงการอาบน้ำมนต์ให้แก่ประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในสำนักว่า ช่วงนี้ทางอาศรมฤาษีเณร เปิดให้พ่อแม่พี่น้องเดินทางมากราบไหว้และมีพิธีกรรมเหมือนเดิม เช่นอาบน้ำมนต์ การอาบน้ำมนต์ที่อาศรมฤาษีเณรถ้าท่านใดจะมาอาบ ไม่มีค่าพานครู แล้วแต่โยมจะทำบุญ สิ่งที่โยมต้องเตรียมมาคือเสื้อผ้าที่โยมจะมาเปลี่ยนและพวงมาลัยท่านละ 1 พวง การอาบน้ำมนต์นี้มีมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วที่ปู่ย่าตายาย เขาอาบเพื่อเป็นการอาบหนุนดวง เสริมดวง แก้เคล็ดแก้ดวงแก้อาถรรพณ์ร้าย ขับความอัปมงคลทั้งหลายให้ออกไป ดังนั้นของโบราณๆ ที่เราได้สืบทอดไว้ เราก็จะอนุรักษ์ต่อไป แต่จะทำเฉพาะวันอาทิตย์เวลา 09.30 น. มาเจอกันที่อาศรมฤาษีเณร ใครดวงตกดวงไม่ดี อยากจะมีโชคอยากจะมีลาภตามคำโบราณ ให้ดวงขึ้นก็มา แต่อย่าลืมพวงมาลัยมา