เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ร.ต.อ.พงษ์นที อุบล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะสมุย รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติ เกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากน้ำตกหน้าเมือง 2 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ศีรษะไปกระแทกก้อนหินเสียชีวิต ไปตรวจสอบพร้อมตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย อาสาสมัครศูนย์กู้ชีพกู้ภัยวัดละไม และศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุอยู่บนยอดน้ำตกชั้นที่ 3 ต้องเดินทางขึ้นเขาระยะทางประมาณ 500 เมตร ก่อนพบร่างของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.นาเน โลซานา โบเดีย อายุ 23 ปี สัญชาติโรมาเนีย นอนเสียชีวิตอยู่บนก้อนหิน มีเลือดออกที่บริเวณศีรษะด้านหลัง ที่สันจมูก และตาข้างขวามีบาดแผล เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตลงจากน้ำตก แต่ด้วยสภาพน้ำตกที่มีความสูงชัน ลื่น และเสียงอันตราย ต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตใส่เปลลำเลียงโรยเชือกจากยอดน้ำตกลงมาด้านล่างด้วยความยากลำบาก ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างลงมาได้สำเร็จ

จากการสอบถามเพื่อนชายผู้เสียชีวิต ให้การว่า ได้เดินทางขึ้นไปบนน้ำตกหน้าเมือง 2 พร้อมกับเพื่อนสาวที่เป็นผู้เสียชีวิต และได้เดินทางขึ้นไปเที่ยวบริเวณชั้นที่ 3 ซี่งเป็นเส้นทางเป็นทางชัน อันตราย จากนั้นเพื่อนสาวได้ก้าวพลาดเสียหลักลื่น พลัดตกก้อนหินสูงประมาณ 10 เมตร และพบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสมีเลือดออกที่ศีรษะ ตนจึงได้รีบเข้าช่วยเหลือ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุยได้ทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ พร้อมนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.