ที่ผ่านมากรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพยายามกวาดล้างจับกุมผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่า แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายก่อเหตุไม่หยุดหย่อน

“น้องขวัญ” ลูกเสือโคร่ง เพศเมีย วัย 2 เดือน ซึ่งเป็นของกลางในคดีหลังเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาคดีค้าสัตว์ป่า ขณะเตรียมส่งมอบให้กับลูกค้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาอ้างว่านำลูกเสือโคร่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นก็น้องขวัญอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่เรื่อยมา และมีภาพน้องขวัญซึ่งอยู่ในวัยกำลังน่ารัก ขี้เล่น ขี้อ้อน อัพเดทในโซเชียลให้ติดตามกันตลอด

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยภาพความน่ารักของน้องขวัญหลังได้รับการฉีดวัคซีน พร้อมระบุ #มดกัดอีกแล้วใช่ไหมแม่…นำภาพน้องขวัญฉีดวัคซีนมาฝากให้ทุกคนได้ชมกัน เมื่อวานนี้ช่วงเย็นน้องขวัญถูกคุณหมอจิ้มก้นเข้าให้แล้ว (ฉีดวัคซีน) ขอบคุณคลินิกเพื่อนสัตว์เลี้ยง สามชุกที่จัดหาวัคซีนให้กับน้องขวัญ น้องจะได้โตมาเป็นแม่เสือสาวที่แข็งแรง…หลังฉีดวัคซีนกลับมาก็นอนหลับ…แต่วันนี้ได้ข่าวมาว่ากลับมาซนได้แล้วจ้า ภาพ : สวนสัตว์บึงฉวาก จังหวัดสุพรรณบุรี

หลายคนเห็นแล้วอดอมยิ้มไม่ได้ เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในน่ารักของน้องขวัญ อยากอุ้มน้อง, ตกลงน้องแมวหรือน้องเสือ, อยาก​กอด​แมวยักษ์​จ้า, ฝากหอมหน้าผากสักทีสิ และความคิดเห็นอื่นๆ อีกจำนวนมาก