เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ร.ต.อ.สมจิตร แสงอาจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมคำสร้อย ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่แผงขายผลไม้ข้างทางถนนชยางกูร อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.นิคมคำสร้อย ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายผลไม้ข้างทาง บริเวณหลังร้านเป็นที่พักพบศพ นางสาวสายฝน จันปุ่ม อายุ 33 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงพับ สภาพศพมีบาดแผลถูกแทงที่ราวนม แขน เอว และหน้าท้อง รวม 5 แผล ใกล้กับพบมีดปอกผลไม้ 1 เล่ม กระเป๋าเงิน กุญแจรถจักรยานยนต์ และโทรศัพท์มือถือ

น้องสาวผู้ตายให้การว่า ก่อนที่ตนเองจะกลับบ้านเห็นมีผู้ชายคนหนึ่งที่รู้จักมาที่ร้าน ซึ่งเขาเป็นคนมุกดาหาร อยู่ในตัวเมือง ไม่รู้ว่าเขามาทำอะไร ซึ่งพี่สาวก็อยู่ที่ร้านคนเดียว และตนก็สงสัยว่าอาจจะเป็นเขาที่ก่อเหตุ ช่วงประมาณทุ่มเศษมีคนได้ยินเสียงกรี๊ดก่อนจะเงียบไป จากนั้นแฟนของพี่สาวได้โทรฯมาก็ไม่มีคนรับสาย และตอนเที่ยงคืนครึ่งตนได้แวะมาดูเห็นพี่สาวนอนอยู่บนเตียงผ้าใบก็ไม่ได้ปลุก เขานอนเอาผ้าห่มคลุมทั้งตัว พอมาตอนเช้าลูกสาวเขาได้วิ่งไปหาแม่ ก็ได้เรียกแม่ๆ แต่แม่ไม่รู้สึกตัวแล้ว ลูกสาวถามว่าแม่ตายแล้วใช่ไหม จากนั้นญาติจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการสังหารไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องส่วนตัว และความขัดแย้งอื่นๆ ทั้งนี้ทางชุดสืบสวน สภ.นิคมคำสร้อย ได้ลงพื้นที่ติดตามหาตัวชายต้องสงสัยเพื่อนำตัวมาสอบสวนหาสาเหตุการฆาตกรรม ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้