จากกรณี นายอรรถพล ไข่ทอง หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ “เบลล์ ขอบสนาม” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงพฤติกรรม หลวงปู่แสง ญาณวโร หลังจากที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาทีมบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เพื่อคาดคั้นให้ หลวงปู่แสง สารภาพผิด

ซึ่งต่อมา เบลล์ ขอบสนาม โพสต์กราบขอโทษหลวงปู่แสง รับสำนึกผิด เครียดมากๆ รู้ซึ้งถึงความผิดพลาดและไม่ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน และเข้าร่วมทำพีธีขอขมา หลวงปู่แสง ที่บ้านของหมอปลา จ.เพชรบุรี โดยมี ทิดไพรวัลย์ วรรณบุตร เป็นคนกล่าวนำต่อหน้ารูปหลวงปู่แสง โดยมี ทิดสมปอง นครไธสง ร่วมพิธี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เบลล์ ขอบสนาม ได้แชร์คลิปผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า “เบลล์ขอบสนามกราบขออภัยต่อความพฤติกรรมที่ผิดพลาดและขอขมาหลวงปู่แสง” พร้อมทั้งอัดคลิปข้อโทษที่มีเนื้อพูดว่า

“ก่อนอื่นผมต้องขอกราบขออภัยหลวงปู่แสง รวมถึงศิษยานุศิษย์ทุกคน ประชาชนทุกท่าน และสังคมทุกคนที่รับข้อมูลที่ผมทำไป ผมคงไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีตได้ แต่ผมอยากเล่าเหตุการณ์วันนั้นว่าผมไม่รู้เรื่องรายละเอียดทั้งหมด ผมมีนัดกับพี่xx มีคุยงานพระ และพี่xxชวนไปที่นี่และผมไม่ได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกทั้งหมดว่าจะไปเจออะไร และผมได้ไปติดตามดู และเห็นสถานการณ์จึงได้พูด กล่าว และแสดงออกในสิ่งที่ไม่เหมาะสมทั้งกิริยา วาจา และท่าทางทุกอย่าง

ผมจึงอยากกราบขออภัยแทบเท้าศิษยานุศิษย์ ประชาชน กราบขอโทษสังคมทุกคน รวมถึงกราบขอโทษทีมงานขอบสนาม ผู้บริหารขอบสนามทั้งหมด ลูกค้าทุกท่าน รวมไปถึงแฟนเพจที่ผิดหวัง เกลียดชังในการกระทำของผม ด้วยความที่ผมรู้น้อย แต่พูดเยอะ

ทั้งนี้ ผมรู้สึกผิดมาก ผมเครียดมาก ผมขอลงโทษตัวเองด้วยการพักงานจากบริษัทไม่ให้เห็นหน้า ไม่ให้มีคอนเทนต์ 7 วัน รวมถึงผมจะงดรับเงินเดือนเดือนนี้ด้วย และในส่วนของมาตรการที่บริษัทขอบสนามจะพิจารณาเป็นบทลงโทษลงมาให้ผม ผมน้อมรับทุกอย่าง หลังจากนี้ในบทลงโทษของบริษัทขอบสนาม ให้คณะกรรมการเป็นผู้พิจารณาอีกครั้งได้เลย

ความผิดครั้งนี้ผมอยากกราบขออภัยสังคม แฟนๆ ขอบสนาม ศิษยานุศิษย์หลวงปู่แสงทุกท่าน ผมรู้สึกผิดมากและผมสัญญากับสังคมว่าจะไม่กระทำอะไรแบบนี้อีก ขอบคุณและขออภัย ให้อภัยผมนะครับ ขอบคุณมากครับ”…

ขอบคุณคลิป : ขอบสนาม