เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ห้องประชุมศูนย์เฉพาะกิจค้นหาอุทยานแห่งชาติสิรินาถ นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ นายสรศักดิ์ รณะนันทน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ศูนย์ Tac ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ร่วมกันประชุมวางแผนการออกค้นหาในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 6 ที่แหม่มชาวเยอรมัน วัย 76 ปี หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

สำหรับวันนี้มีกองทัพเรือภาคที่ 3 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ออกบินค้นหาตั้งแต่ 08.00 น. บริเวณแนวชายฝั่ง ส่วนทางทะเล นำโดย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ได้นำเรือยางของอุทยานฯ ออกค้นหาบริเวณแนวชายฝั่งที่ติดกับทะเล ตั้งแต่บริเวณหาดในยาง หาดไสย์คู เกาะปลิง หาดในทอนจนถึงหาดลายัน พื้นที่ตำบลเชิงทะเล ส่วนทางบก นำโดย นายอำเภอถลาง พร้อมตำรวจท่องเที่ยวและศูนย์ Tac ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ค้นหาบริเวณป่าและเลียบชายหาด ส่วนมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รอสแตนด์บายที่ศูนย์เฉพาะกิจค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหาย

ขณะที่เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรสาคู ได้โพสต์ภาพนาง Barbara Elisabeth Monika Glag Lange แหม่มชาวเยอรมัน อายุ 76 ปี ที่หายตัว พร้อมระบุข้อความ คนหาย-มีรางวัล ผู้ใดพบเห็น-ติดต่อ-จนพบ แจ้ง พ.ต.อ.กัณต์ชวิศ โพธิ์ประสิทธิ์ (พ.ค./65) โทร. 08-5151-4559, 0-7632-8121 ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.กัณต์ชวิศ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ระบุจำนวนเงิน ซึ่งเงินรางวัลที่จะมอบให้นั้นมาจากเงินเดือนของตนเอง

นายอำเภอถลาง กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบภาพแหม่มขึ้นไปทางโรงแรมที่กำลังก่อสร้าง ขึ้นไปทางเขาใสครู เป็นภาพสุดท้ายที่พบเจอ ที่ผ่านมาก็ได้ดำเนินการแทบทุกพื้นที่ ที่คิดว่า Ms.Barbara เดินไป ตั้งแต่โรงแรมที่พัก ด่านท่าฉัตรไชย หาดไม้ขาว ไปจนถึงอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ทางเขาใสครู เราก็ได้เดินการค้นหากันน่าจะครบถ้วนแล้ว ที่คิดว่าน่าจะไปในวันนี้ เราจำเป็นที่จะค้นหาต่อไปจนกว่าจะเจอ