เมื่อวันที่ 15 พ.ค. นายไพศาล​ พืชมงคล​ อดีตที่ปรึกษาพลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ โพสต์เฟซบุ๊ก​ ระบุว่า ด่วน ขณะนี้กรณีหลวงปู่แสง ความจริงชัดขึ้น ส่อว่า เป็นเรื่อง ขบวนการสึกพระ ทำลายพุทธศาสนา!!!!

1. ผู้เกี่ยวข้องมีจำนวนมาก มีสื่อมวลชนจาก 4-5 สำนัก มีทนายความอย่างน้อย 2 คน มีทีมงานเข้าตีหรือจับสึกพระ อีก 6-7 คน เห็นได้ว่ามีค่าใช้จ่ายมาก ใครเป็นผู้จ่ายค่าใช้จ่ายให้กับขบวนการนี้ ใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ และคนพวกนี้มีแรงจูงใจอะไรในการทำเรื่องแบบนี้?

2. กรณีเป็นเรื่องนักข่าวปลอมตัวเป็นคนป่วย หลอกพระว่าเป็นมะเร็งที่เต้านมสองข้าง แล้วเอาตัวเข้าไปให้จับนม เพื่อถ่ายทำคลิปเป็นหลักฐาน สำหรับใช้อ้างในการสึกพระ โดยลูกศิษย์พระ อุ้มพระออกมาจากห้อง เพราะพระเดินไม่ได้ ออกมานั่งข้างนอก และสนับสนุนให้เกิดเหตุการณ์เช่นว่านั้นขึ้น ลูกศิษย์พระคณะนี้ ได้สมรู้หรือเกี่ยวข้องหรือได้รับผลประโยชน์หรืออยู่ในขบวนสึกพระด้วยหรือไม่?

3. มีการสร้างเรื่องเหมือนกับการเขียนบทในการไปทำคลิป เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการสึกพระและเชื่อมโยงทำลายความน่าเชื่อถือของพระ เช่น อ้างเรื่องการดื่มปัสสาวะเรื่องพระธาตุ ซึ่งพระท่านไม่ได้พูด แต่ไปเอาคำพูดของคนอื่นมาอ้าง เป็นเรื่องเดียวกัน เพื่อโยงกระแสให้เกี่ยวกับกรณีพระบิดา

4. คณะบุคคลเหล่านี้ไม่มีความเคารพยำเกรงพระพุทธศาสนา ไม่เกรงใจผ้าเหลือง จาบจ้วง ดูหมิ่นเหยียดหยามกล่าวหาพระทั้งที่ตัวเองเป็นคนสร้างบท สร้างเรื่องเองทั้งสิ้น ทำให้น่าคิดว่าหลายกรณีที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องการสมรู้ หรือเขียนบท แล้วสร้างหลักฐาน ในการทำลายพระสงฆ์หรือไม่?

ดังนั้นเรื่องนี้จึงอย่ามองข้ามเพราะถ้าเป็นหนึ่งในขบวนการทำลายพระพุทธศาสนาก็จะเป็นเรื่องใหญ่ เพราะสถานการณ์ขณะนี้เห็นชัดแล้วว่ามี

~ขบวนการล้มเจ้า
~มีขบวนการล้มพระศาสนา
~มีขบวนการล้มชาติที่สร้างความแตกสามัคคีในชาติทุกเรื่องราว
~มีขบวนการแบ่งแยกดินแดน
~มีขบวนการชักศึกเข้าบ้าน

ตื่นเถิดพี่น้องไทย!!!! ต้องสืบสาวราวเรื่องกรณีนี้ให้ถึงที่สุด และตรวจสอบให้ได้ด้วยว่า นักข่าวคนหนึ่งนั้นเกี่ยวข้องกับสำนักใด? ที่แอบอ้างพุทธศาสนาอยู่เหมือนกัน! และสำนักนั้นมีสายลับของต่างประเทศไปแฝงตัวอยู่หรือไม่