เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางหลังจากเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 นำเอาเรื่องสุดเศร้าของด.ญ.หญิงอายุ 14 ปี ที่ปัญหาครอบครัวรุมเร้าให้ต้องดิ้นรน หาหนทางเรียนหนังสือต่อ แต่สุดท้ายกลับถูกครูในโรงเรียนพูดจากล่าวหา ทำนองว่าไม่มีทางเรียนต่อได้ ทั้งตัวมีเพียงเงิน 200 บาท สุดท้ายเด็กสาวตรอมใจเครียดหนัก ผูกคอตัวเองเสียชีวิตในบ้านพัก

โดยเรื่องราวดังกล่าวระบุว่า ปัญหาที่ยังมีซุกอยู่ในสังคม ครูที่ ร.ร.ที่เด็กคิดว่าปลอดภัย กลับไม่ใช่ ด.ญ. เอ (นามสมมุติ) อายุแค่ 14 แต่ถูกครู เหยียดด้วยคำพูด(ตามคำบอกเล่าของเพื่อนสนิท) แล้วโรงเรียนจะเป็นเซฟโซนได้อีกไหมม ผว.จว.พัทลุงและศึกษาจังหวัดรับทราบเรื่องบางไหม? ด.ญ.เอ เคยอยู่กับแม่เลี้ยงที่ดูแลมาตั้งแต่เด็กที่ อ.สะเดา จ.สงขลา จนแม่เลี้ยงคนนั้นพิการ จึงส่งตัวไปอยู่กับ น้า ที่จ.พัทลุง แต่กลับโดนน้าทำร้ายร่างกายและลวนลาม ฝ่ายเด็กไม่ยินยอม ทำให้น้าไล่ออกจากบ้าน ไม่มีที่พักอาศัย ซึ่งตอนนั้นโรงเรียนยังเปิดเรียนแบบออนไซต์ ต้องไปโรงเรียนทุกวัน

แต่เพราะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนและน้าของเพื่อน ทำให้ ด.ญ.เอ พักอาศัยด้วย ทำให้เรียนต่อจนโรงเรียนปิดเทอม ด.ญ.เอ จึงกลับมาอยู่กับแม่แท้ ๆ แต่เพราะแม่ติดการพนันอย่างหนัก แม้ลูกจะขอร้องให้เลิกเล่นการพนัน ขอให้คิดถึงอนาคตของครอบครัวกับลูก ๆ ด้วย แต่แม่กลับบอกว่า “….มึงไม่ใช่แม่กูไม่ต้องมาสอน ถ้าอยู่ใกล้ ๆ จะตบให้ปากแตกเลย…” ด.ญ.เอ จึงเอาเรื่องไปปรึกษาเพื่อนเพื่อหางานทำ แต่กลับพบว่าไม่มีที่ไหนรับเด็กอายุ 14 เข้าทำงาน จนวันหนึ่งแม่แชทมาบอกว่า “…กู้ไม่ผ่าน มันจบแล้วหยุดเรียนซะ…” ทำให้ ด.ญ.เอ เสียใจเป็นอย่างมาก เพื่อน ๆ พากันช่วยปลอบทำให้มีกำลังใจขึ้นมา เด็กสาวจึงแชทไปบอกแม่ว่า “…เพราะใครละถึงเป็นแบบนี้…” ทำให้แม่ของเธอโกรธมาก ไล่เธอออกจากบ้านทันที

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ด.ญ.เอ เคยพยายามติดตามหาพ่อแท้ ๆ กระทั่งสองเดือนที่ผ่านมา สามารถติดต่อได้ ด.ญ.เอ ได้ขอร้องให้พ่อช่วยเหลือเรื่องเงินค่าเล่าเรียน แต่ฝ่ายพ่อกลับบ่ายเบี่ยงไม่สนใจว่าชีวิตลูกสาวจะเป็นอย่างไร ทำให้เด็กสาวเริ่มปลงกับชีวิต แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้รับสายโทรศัพม์จากคุณครูในโรงเรียนโดยกล่าวว่า ให้ล้มเลิกความคิดที่จะเรียนต่อ เพราะไม่มีเงิน ไม่มีผู้ปกครอง และยังให้ล้มเลิกความคิดที่จะกลับไปอยู่กับเพื่อนอีกด้วย ความรู้สึกเธอตอนนั้นเหมือนหัวใจแตกสลาย แม้เพื่อนสนิทจะช่วยกันพูด แต่ก็ไม่ได้ผล ด.ญ.เอ เผยว่า ได้พยายามฆ่าตัวตาย 3 ครั้งก่อนจะหายเงียบไป ไม่ยอมรับโทรศัพท์จากเพื่อน มาทราบข่าวร้ายอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า พบศพ ด.ญ.เอ ผูกคอตัวเองเสียชีวิตในบ้านพัก ทั้งนี้ในส่วนของทุนการศึกษา เพื่อนของด.ญ.เอ ระบุว่าแม้ ด.ญ.เอ จะทำเรื่องขอไปแล้วแต่กลับได้รับการปฏิเสธ อ้างว่า ด.ญ.เอ ทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง

สำหรับศพของ ด.ญ.เอ ขณะนี้ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพไว้ที่ วัดต้นพยอม อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะเดียวกัน ทางช่องอัมรินทร์ทีวี ก็ได้เผยแพร่ หลักฐานการพูดคุยของคุณครูกับเพื่อนของด.ญ.เอ โดยระบุทำนองว่า คุณครูได้พูดคุยกับ ด.ญ.เอ จริง เพราะต้องการให้ผู้ปกครองมาดูแล เนื่องจาก ด.ญ.เอ มีเงินเพียง 200 บาท เพราะที่ผ่านมาครูและเพื่อน ๆ ต่างก็ช่วยเหลือผู้ตายมานานแล้ว.