เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคก้าวไกลโพสต์คลิปวิดีโอ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล บนเฟซบุ๊ก ความยาว 3.58 นาที เกี่ยวกับการหยุดต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว พร้อมระบุข้อความว่า “เลือกวิโรจน์ หยุดต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว! เลือกตั้งครั้งนี้ ชี้ชะตาคนกรุงเทพฯ ขึ้นรถไฟฟ้าแพงไปอีก 40 ปี”

จากนั้นทางประชาสัมพันธ์ของพรรคก้าวไกล ได้ส่งข้อความบรรยายประกอบคลิปดังกล่าวให้สื่อมวลชน ระบุว่า “ทำไมคนกรุงเทพฯต้องขึ้นรถไฟฟ้าแพงกว่าคนในอีกหลายเมืองในเอเชีย ทั้งๆ ที่ประเทศเหล่านี้มีค่าแรงขั้นต่ำสูงกว่าเรา นั่นเพราะการสร้างรถไฟฟ้าของประเทศเราใช้วิธีการให้สัมปทาน ข่าวดีคือสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นหลักที่มีคนใช้งานเยอะที่สุด กำลังจะหมดอายุลงในปี 2572 ทำให้อำนาจลดราคารถไฟฟ้าให้ประชาชนจ่ายไหวกลับมาอยู่ในมือ กทม. ข่าวร้ายคือ กทม.กำลังจะถูกมัดมือชกให้ต่ออายุสัมปทานออกไปอีก 30 ปี ถึงปี 2602 นั่นเพราะมรดกบาป คสช. ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้โอนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายและภาระหนี้ทั้งหมดที่ริเริ่มโดยรัฐบาลกลางมาให้ กทม. รับผิดชอบทั้งหมดโดยไม่ร่วมรับผิดชอบใดๆ เลย”

“วิบากกรรมของคนกรุงเทพฯ ยังไม่จบ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้อำนาจตาม ม.44 ตั้งคณะกรรมการลึกลับขึ้นมาเจรจาเงื่อนไขสัมปทานแบบลึกลับ ข้ามหัว กทม. ข้ามหัวคนกรุงเทพฯ ที่มัดมือชกให้ กทม.ต้องต่อสัมปทานรถไฟฟ้าไปอีก 30 ปี และเก็บค่าโดยสารได้สูงสุด 65 บาท/เที่ยว… ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ มีแค่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เบอร์ 1 เท่านั้นที่กล้าต่อสู้เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของคนกรุงเทพฯ กล้าพูดออกมาว่าจะเปิดเผยสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้า กล้าชนกับผู้มีอำนาจและนายทุน ถ้าคนกรุงเทพฯ หยุดยั้งการประเคนสัมปทานครั้งนี้ไม่ได้ ผู้ว่าฯ กทม. ก็ไม่ต้องพูดหาเสียงนโยบายรถไฟฟ้าไปอีก 40 ปี” นายวิโรจน์ กล่าว.