เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริษัท แพนสยามฟู้ด โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำผลไม้ ริมถนนรถรางสายเก่า ใกล้เคียงปากทางเข้าวัดโยธินประดิษฐ์ เลขที่ 85/2 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในโรงงานและลุกลามอย่างรวดเร็ว แสงเพลิงเต็มพื้นที่และกำลังลุกลามเข้าโรงงานข้างเคียง ขณะที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงต้นเพลิงได้ เนื่องจากมีรายงานตัวอาคารเริ่มทรุดตัว พื้นที่มีความเสี่ยงสูง ส่วนรถดับเพลิงด้านนอกทำได้แค่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยง แต่ก็มีบางจุดที่ฉีดไม่ถึงต้นเพลิง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระดมดับเพลิงใกล้เคียงเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุมีลมค่อนข้างแรงประกอบกับภายในโรงงานมีเชื้อเพลิงและสารเคมีไวไฟประเภทไฮโดรเจน จำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ล่าสุดมีรายงานว่า ภายในโรงานแห่งนี้มีถังกักเก็บสารไวไฟขนาดใหญ่อยู่ภายในโรงาน เกรงว่าจะเกิดการระเบิดใหญ่ขึ้น เจ้าหน้าที่จึงสั่งกำลังถอนออกด้านนอกและเตรียมรองรับสถานการณ์ ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบอีกครั้ง.