เมื่อวันที่ 16 พ.ค. เพจเฟซบุ๊ก “อริกา” ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ เปิดรับบริจาคเป็นน้ำเกลือไว้สำหรับอาบ และสำลีไว้เพื่อล้างแผลพุพองทั้งตัว ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางที่บ้านของผู้โพสต์ ซึ่งตั้งอยู่บ้านเลขที่ 53/5 หมู่ 7 ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

เมื่อไปถึงพบแม่และญาติๆ รวมถึงนางเพ็ญนภา สุขอินทร์ หรือ ปุ้ย อายุ 35 ปี ผู้ป่วย นอนอยู่ที่เก้าอี้ปูด้วยใบตอง เนื่องจากแผลที่ตัวของนางเพ็ญนภา จะมีน้ำเหลืองไหลออกมาแทบตลอดเวลา

จากการสอบถามนางเพ็ญนภา เล่าว่า ก่อนที่จะมีอาการเป็นแผลพุพอง ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายไก่ย่างส้มตำ บริเวณเส้นบ้านดอนโพรงพระแท่น เป็นเสาหลักของครอบครัวในการหาเลี้ยง ตนเองมีลูก 3 คน ที่ต้องส่งเสียด้วย และเมื่อเดือนมกราคม ได้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า มีหน่วยงานหนึ่งมาการเกณฑ์ชาวบ้าน เพื่อจะให้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อหนึ่งฟรี ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันโควิด และยังแถมเงินให้อีก 1,000 บาท หลังฉีดเสร็จ และก็จะให้อีก 6 ครั้ง อีกครั้งละ 1,000 บาท เวลาไปตรวจสุขภาพ รวมทั้งหมดคนละ 7,000 บาท ตนจึงได้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ด้วยซึ่งเป็นเข็มที่ 3 ของตน

ทั้งนี้ได้เดินทางไปฉีดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 18 ม.ค.65 หลังจากฉีดมาได้ 3 เดือน ก็เริ่มเกิดมีผื่นและตุ่มใสๆ ขึ้นตามตัว ตนก็คิดว่าแพ้เหงื่อจะซื้อยามาทานปกติแต่ผื่นนั้นได้ลามขึ้นเรื่อยๆ จนเยอะขึ้นจนแทบจะเต็มตัวและมีน้ำเหลืองไหล

โดยวันนั้นเป็นวันที่ 1 เม.ย.65 ตนจึงรีบไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมะการักษ์ และทาง รพ.ได้เจาะเลือดและขูดชิ้นเนื้อเพื่อไปตรวจว่าเป็นอะไร ได้นอนอยู่ที่ รพ. 1 วัน โดย รพ.ได้ให้ยาฆ่าเชื้อและ รพ.ให้กลับมาล้างแผลให้ ในวันรุ่งขึ้นทางคุณหมอได้แจ้งว่าเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง และให้กลับบ้านไปรักษาตัวต่อที่บ้าน จนตนเองทนกับความเจ็บปวดทรมานไม่ไหวจึงออกมาโพสต์ facebook วิงวอนของความช่วยเหลือพวกน้ำเกลือ และสำลี เพราะวันหนึ่งต้องใช้น้ำเกลือในการอาบและล้างแผลตกวันละ 10 ขวด ขวดละ 1 ลิตร ลิตรละเกือบ 50 บาท จึงอยากวิงวอนหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องช่วยมาดู และนำตัวเองไปรักษาตัวเนื่อง เนื่องจากมีน้ำเหลืองไหลออกมามาก จนตนเองต้องนอนกับใบตอง และอยากจะหาย เพื่อจะได้กลับมาดูแลลูกและแม่ที่ป่วย เนื่องจากตอนนี้ มีแฟนเพียงคนเดียวที่หาเงินเข้ามาใช้จ่ายในครอบครัว  

“ดิฉันเชื่อว่า ที่ป่วยเป็นเพราะผลจากการฉีดวัคซีนแน่นอน เพราะก่อนหน้านั้น ร่างกายและสุขภาพยังแข็งแรงดีมาตลอด ถึงแม้แพทย์จะลงความเห็นว่าเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองก็ตาม” น.ส.เพ็ญนภา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค.65 ได้มี น.ส.พลอย ธนิกุล เลขาฯ นายก อบจ.กาญจนบุรี ได้ลงมาดูอาการพร้อมทั้งนำยาทาแผล ลำลี น้ำเกลือ เข้ามาช่วยในเบื้องต้น และได้บอกกับคุณปุ้ยว่าจะเร่งช่วยเหลือให้เร็วที่สุด และจะหาแพทย์เฉพาะทางเพื่อจะส่งตัวไปรักษาอย่างจริงจังต่อไป