จากกรณีที่  Ms. Barbara Elisabeth Monika Glag Lange อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ได้หายออกจากโรงแรม Maikhao Palm beach resort and spa หลังจากเดินทางมาพร้อมกับครอบครัว รวม 3 คน มาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวรายนี้ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ โดยได้หายตัวไปจากโรงแรมที่พัก ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติให้เข้าแจ้งความเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามหาตัว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 พ.ค. เจ้าหน้าที่ออกติดตามค้นหา นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ทั้งทางบก และทางน้ำ รวมทั้งระดมกำลังจากเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เป็นวันที่  7 ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทีมค้นหา ก็ได้พบตัว Ms. Barbara Elisabeth Monika Glag Lange นอนอยู่ในแอ่งน้ำบนเนินเขาหินริมอ่าวไสคู ต.สาคู อ.ถลาง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ นำเปลมาลำเลียงร่างลงจากเนินเขา โดยในเบื้องต้นพบว่า Ms. Barbara มีแผลที่เท้า และตามลำตัวมีร่องรอยถูกยุงกัด และมีลักษณะอ่อนเพลียเป็นอย่างมาก แต่ยังสามารถสื่อสารกับทีมช่วยเหลือได้

จนท.ระดมกำลังติดตามแหม่มเยอรมัน หายตัวไปจากโรงแรมหรูภูเก็ต

ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่สามารถลำเลียงร่างลงจากเนินเขาได้ ก็ได้นำตัวขึ้นรถกู้ภัย ส่งไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลถลาง โดยมีบรรดาญาติ ที่มารอรับ ต่างดีใจที่พบเจอตัว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สำหรับนักท่องเที่ยวรายนี้ เนื่องจากป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ได้เดินออกจากที่พัก แล้วเดินตามทางไปเรื่อย ไม่ทราบจุดหมาย จนกระทั่งเดินขึ้นไปบนเนินเขาริวอ่าวไสคู ซึ่งห่างจากที่พักประมาณ 2 กิโลเมตร แล้วไม่สามารถเดินทางกลับได้