เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 กล่าวถึงบรรยากาศการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค. ยอมรับว่า การหาเสียงในยุคนี้ วิธีการต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะการโจมตีกันทางสื่อโซเชียล การสร้างเฟคนิวส์ หรือปฏิบัติการข่าวสาร หรือไอโอเข้ามาดิสเครดิต ซึ่งในส่วนของตนนั้นก็มั่นใจว่าไม่มีอะไรที่เสื่อมเสีย ส่วนประเด็นที่ถูกนำมาใช้ดิสเครดิต มีเพียงเรื่องที่เคยเป็นแกนนำ กปปส. ที่ตนไม่เคยปิดบัง และยังยึดมั่นในอุดมการณ์ และไม่เคยกลับไปลบอดีตจากการที่เคยเขียนโพสต์อะไรต่างๆ ดังนั้นจึงไม่ได้กังวล

“ตอนนี้มีไอโอเยอะมาก เชียร์กันทุกเบอร์ทุกฝ่าย ซึ่งไม่รู้ว่าใครทำอะไรบ้าง อย่างของผมเคยโดนแกล้ง มีครั้งหนึ่งที่เข้ามาในทำนองเข้าไปด่าคนอื่นบนช่องทางของตนเอง ซึ่งมันเป็นเรื่องแปลกมาก แต่ผมมองว่าคนที่ดู เขามีวิจารณญาณในการดูอยู่แล้ว ซึ่งผมลองเข้าไปคลิกดู บางคนดูแล้วไม่มีประวัติอะไรเลย มีคนเป็นเพื่อนอยู่สามคน แบบนี้มันก็เป็นวิธีการหาเสียงของยุคสมัยนี้” นายสกลธี กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการที่มีคนดังเข้ามาประกาศสนับสนุนหลายคน ร่วมถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีผลต่อคะแนนนิยมหรือไม่นายสกลธี กล่าวว่า นายสุเทพ เปรียบเสมือนอาจารย์ของตนตั้งแต่สมัยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ และเอ็นดูตนมาตั้งแต่ต้น ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าไม่เอ็นดูจะเป็นเรื่องที่แปลก อย่างไรก็ตามกระแสจะมีสองมุมอยู่แล้ว ทั้งกลุ่มสนับสนุนและไม่สนับสนุน จึงถือเป็นเรื่องปกติเช่นกัน ขณะที่กลุ่มคนที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ที่ออกมาสนับสนุนตนนั้นรู้สึกขอบคุณ และยอมรับว่ามีส่วนที่จะโน้มน้าวให้คนมาเลือกได้เช่นกัน และเป็นจุดเปลี่ยนได้

นายสกลธี กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับความรู้สึกตอนนี้ ถึงแม้จะเหนื่อย แต่ก็สนุกมากที่ได้พบกับพี่น้องประชาชนอีกครั้งจำได้ว่าการเดินหาเสียงครั้งล่าสุดคือเมื่อปี 54 ก็เป็นเวลา 10 ปีแล้ว เหนื่อยหน่อยแต่ก็รู้สึกดี เมื่อก่อนตนก็เดินหาเสียงเฉยๆ เป็น ส.ส.เหมือนเป็นลูกทีมของพรรค แต่ตอนนี้มาเป็นหัวเอง นับจากวันนั้นก็เดินมาไกลพอสมควร ก็หวังว่าคนกรุงเทพฯ จะให้โอกาสอีกครั้งหนึ่ง.