เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ร.ต.อ.หญิงกาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุทธา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเหตุทุบทำลายตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ที่ตั้งอยู่ทางเข้าร้าน ร้านบ้านตะวันผับ ริมถนนราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน พบตู้เอทีเอ็มสภาพพังยับเยิน หน้าตู้กรอบพลาสติกถูกทุบตีจนแตกชิ้นส่วนกระจายเกลื่อนพื้น และยังพบกระดาษบิลเป็นม้วนของตู้เอทีเอ็มตกอยู่ข้างซ้ายที่พื้นหญ้ากับก้อนหินขนาดใหญ่จำนวนหลายก้อน ส่วนหน้าจอไม่ได้รับความเสียหาย จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดเพื่อหาเบาะแสคนร้าย และยังพบป้ายปิดไว้ว่าตู้ดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการซ่อมแซม

จากการสอบสวนพลเมืองดีที่แจ้งความ ได้ให้การว่า ตนมากดเงินที่ตู้ดังกล่าว พอเดินเข้าไปในตู้ ก็ต้องตกใจเพราะสภาพตู้พังอย่างที่เห็น จึงรีบโทรฯ แจ้ง 191 ทันที โดยที่ไม่ทันเห็นป้ายปิดปรับปรุงที่ติดไว้ข้างตู้

สอบถามนายเกริกฤทธิ์ สวรรค์ อายุ 33 ปี ผจก.ร้านบ้านตะวัน เปิดเผยว่า สำหรับตู้เอทีเอ็มดังกล่าว ได้ถูกมือดีมาทุบทำลายไป 1 ครั้ง เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากพังเสียหายไม่มาก ทางธนาคารจึงไม่ได้มีการซ่อมแซม เพียงแต่นำกระดาษที่มีข้อความว่า เครื่องงดบริการรอซ่อมปรับปรุงมาติดไว้ โดยยังมีคนเข้ามาใช้บริการตลอด แต่ก็ไม่สามารถใช้การได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คงจะเกิดจากการที่กดเงินไม่ได้จึงทุบทำลาย หรือ อาจจะเกิดจากความคึกคะนอง เตรียมประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จ.ระยอง เข้ามาตรวจสอบหารายนิ้วมือผู้ก่อเหตุ และประสานทางธนาคารเจ้าของตู้เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่หน้าตู้เอทีเอ็ม เพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.