เมื่อวันที่ 16 พ.ค.​ เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สาวคนหนึ่งเกิดพลัดตกคอนโดฯ​ จากชั้น 26 ลงมาด้านล่างบาดเจ็บสาหัส มีกระดูกหักตามร่างกายหลายส่วน พอกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง รับแจ้งเหตุจึงรีบเดินทางไปถึงภายใน 5 นาที เวลานั้นประมาณตี 2 แต่จำเป็นต้องจอดรถรออยู่ที่คอนโดฯ​ ถึงตี 4 เพราะติดต่อหา รพ.นำส่งคนเจ็บไม่ได้​ ทั้งที่ศูนย์เอราวัณพยายามหาให้แต่เนื่องจากไม่มี รพ.ไหนรับ โดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา อาทิ​ ไม่มีเครื่องมือ อุปกรณ์ไม่พร้อมหรือผู้บาดเจ็บมีอาการหนักเกินไปที่รับได้ ทั้งที่ความเป็นจริงจุดเกิดเหตุอยู่ห่างถัด รพ.ไปไม่ถึง 1 กิโลเมตร จึงเกิดคำถามขึ้นว่าเพราะอะไร ทำไมระบบการคัดกรองผู้ป่วยฉุกเฉินถึงมีปัญหาตลอด ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตอบด้วย

ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับเห็นว่าไม่ใช่คนรวยใช่หรือไม่ถึงไม่ยอมรักษา หรือเป็นเวลานอนพักเลยไม่อยากจะรับ

เมื่อเวลา 18.30 น.​ วันที่ 16 พ.ค.ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน​ (ศพฉ.)​ ทราบว่าเรื่องการที่ทางโรงพยาบาล​ไม่รับผู้บาดเจ็บเข้ารักษานั้นทางผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร จะเป็นผู้ให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชนเอง โดยสื่อมวลชนใดที่ต้องการข้อมูลเรื่องดังกล่าว จะต้องทำหนังสือแสดงเจตจำนงจากต้นสังกัดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน แล้วทางศูนย์เอราวัณจะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันที่ 17 พ.ค.ต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นจริงเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.​ ของวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดขึ้นภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง ตั้งอยู่ภายในซอยรามคำแหง​ 3/1 แขวง-เขตสวนหลวง โดยตอนเกิดเหตุสาวคนดังกล่าว ทะเลาะกับแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ ก่อนกระโดดลงมาจากห้องพัก ได้รับบาดเจ็บ โดยขณะนี้รักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีอาการขาซ้ายขาด และขาขวาเข้าเฝือก ซึ่งผลตรวจเอกซเรย์​ (ซีทีสแกน)​ ที่บริเวณศีรษะไม่พบเลือดคั่งในสมอง ส่วนอื่นของร่างกายไม่พบมีกระดูกหัก มีเพียงแผลถลอกตามร่างกายเท่านั้น

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจอีซ้อขยี้ข่าว