เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส)​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ประกาศเชิญคนเสื้อแดงกลับบ้านที่ว่าตนไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย เพราะรู้สึกว่าคนเสื้อแดงอยู่กับพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว เป็นเนื้อเดียวกันมาตลอด เป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางคนเสื้อแดง เพราะคนส่วนใหญ่อยากจะทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่ได้มีความรุนแรง ไม่ได้มาประท้วง ไม่มีการโจมตีกัน อยากให้บ้านเมืองสงบสุข เดินหน้าไปด้วยความสงบเรียบร้อย

เมื่อถามว่าจะกระทบกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ในเรื่องกลยุทธ์ของการเลือกตั้ง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “คนเสื้อแดงไม่ได้เลือกเราอยู่แล้ว ไม่มีผลหรอก เราต้องเอาคนกลุ่มอื่นสิ เยอะแยะ ประชาชนส่วนใหญ่เขาไม่ได้เป็นคนเสื้อแดง คนเสื้อแดงเป็นคนส่วนน้อย” ต่อข้อถามว่าถือว่าแบ่งแยกกลุ่มกันชัดเจน แฟนคลับพรรคใครพรรคมัน ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “แฟนคลับใครแฟนคลับมัน ของเราก็มี เยอะแยะ”

ต่อข้อถามว่า​แฟนคลับของพรรค พปชร. มีจำนวนมากเท่าคนเสื้อแดงหรือไม่ รองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า “ถือว่ามากกว่า ขอให้ดูทั้งประเทศ อย่าดูบางจุดบางกลุ่ม โดยทั้งประเทศคนส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางของคนเสื้อแดง แต่คนเสื้อแดงมีแฟนคลับของเขา และคนไทยส่วนใหญ่อยากให้บ้านเมืองสงบและเดินหน้าแก้ไขปัญหาประชาชน รวมถึงไม่ต้องการการเมืองที่สร้างความแตกแยก ตอนนี้มันหมดเวลาความขัดแย้งแล้ว เดินไปข้างหน้า”

เมื่อถามว่ามองอย่างไรต่อกรณีที่พรรค พท. ประกาศแลนด์สไลด์ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ อยู่ที่ประชาชนตอนเลือกตั้ง เดี๋ยวถึงเวลาก่อน.