เมื่อวันที่ 17 พ.ค. มีรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ของ อ.งาว จ.ลำปาง ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากจากยอดดอยหลวง ไหลลงสู่แม่น้ำแม่ตีบเขตบ้านงิ้วงาม ต.แม่ตีบ อ.งาว เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านเสียหายเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้น้ำยังได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่ปลูกใกล้แม่น้ำแม่ตีบ โดยได้มีชายคนหนึ่งได้ปีนหนีตายจากน้ำท่วมบ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียวขึ้นไปอยู่บนหลังคากับเด็กผู้หญิง และสุนัขตัวหนึ่ง ก่อนถ่ายคลิปโพสต์ลงในกลุ่มเพจเฟซบุ๊ก ”งาวซิตี้” เพื่อขอความช่วยเหลือ มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และขอให้ปลอดภัยรอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยงาว เข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายแก้วมา ทาเรียน ผู้ใหญ่บ้านบ้านงิ้วงาม หมู่ 4 ต.แม่ตีบ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนถึงเช้ามืดน้ำป่าได้ไหลหลากลงสู่แม่น้ำแม่ตีบ เป็นจำนวนมาก และได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งในหมู่บ้านมีบ้านเรือนทั้งหมด 218 หลังคาเรือน ขณะนี้ปริมาณน้ำยังสูง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บ้านบางหลังที่อยู่ต่ำติดแม่น้ำ ถูกน้ำพัดข้าวของเครื่องใช้ครัวเรือน รถ จยย. รถยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายเป็นจำนวนมาก บางจุดน้ำลึกมากกว่า 2 เมตร

ส่วนชาวบ้านที่หนีตายขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน อัดคลิปลงในเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือ ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ช่วยนำตัวออกมาได้ เนื่องจากต้องรอหน่วยงานราชการ โดย กู้ภัยงาว ได้นำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้น พร้อมนำบุตรหลานขี่หลังลุยน้ำออกจากพื้นที่ ขณะนี้ทาง นายวันชัย เกตุแก้ว นายอำเภองาว ได้รายงานในเบื้องต้นให้กับทาง ผวจ.ลำปาง ทราบเรื่องแล้ว โดยสั่งนำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง ปภ.กู้ภัยงาว เจ้าหน้าที่ อส.งาว เข้าสำรวจในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน หลังจากนี้หากน้ำลดแล้วก็จะได้เข้าสำรวจความเสียหายช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป.