สำนักงานอัยการสหรัฐประจำเขตตะวันออกของรัฐเพนซิลเวเนีย เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับคดีปล้นทรัพย์พนักงานส่งอาหารที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่เดือนก่อน โดยแจ้งว่ามีการจับกุมผู้ต้องสงสัย 1 ใน 3 คนที่ร่วมกันก่อคดีได้แล้ว และได้ดำเนินการส่งตัวขึ้นศาลเพื่อรับการพิจารณาคดี

อาร์เนลล์ มัวร์ วัย 18 ปี จากเมืองฟิลาเดลเฟีย โดนจับกุมโดยเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยในคดีเกี่ยวกับการใช้อาวุธปืนเพื่อปล้นชิงรถของพนักงานส่งอาหารเมื่อวันที่ 18 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ระบุว่า มัวร์ และเพื่อนร่วมแก๊งอีกอย่างน้อย 2 คน ซึ่งยังไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร วางแผนชิงทรัพย์ด้วยการโทรสั่งอาหารจากร้าน แล้วให้ไปส่งที่บ้านร้างแห่งหนึ่งทางเขตตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองฟิลาเดลเฟีย เมื่อพนักงานส่งอาหารเดินทางมาถึงบ้านร้างดังกล่าว มัวร์ แหละสมาชิกที่เหลือก็ใช้อาวุธปืนช่มขู่และชิงทรัพย์สินของพนักงานไป

หลังจากเกิดเหตุปล้นรถพนักงานเพียง 2-3 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบรถที่โดนปล้น ซึ่งเป็นรถ Honda Accord รุ่นปี 2006 ในเวลาต่อมา ตำรวจยังพบโทรศัพท์มือถือที่ใช้โทรฯสั่งอาหารและปืนกึ่งอัตโนมัติบรรจุกระสุนพร้อมใช้ภายในห้องนอนของ มัวร์ ซึ่งเชื่อว่าเป็นปืนที่ใช้ในการปล้น

มัวร์ โดนจับกุมในข้อหาปล้นรถยนต์และพกพาอาวุธปืนที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมและการใช้ความรุนแรง ถ้าหากศาลตัดสินว่าเขาผิดจริงตามข้อกล่าวหา มัวร์ จะต้องรับโทษจำคุกอย่าง 7 ปีเป็นอย่างน้อย โดยโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต

แหล่งข่าว : cemtraldaily.com

เครดิตภาพ : Getty Images