เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 พ.ค. น.ส.ปณิตา หรือหนิง ธรรมวัฒนะ นักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยนายจรินทร์ หรือจิน ธรรมวัฒนะ สามี และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เข้าพบ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน และ พ.ต.ต.ไมตรี ธิมา สว.(สอบสวน) ให้ดำเนินคดีกับนายวิศาพัช หรือแซน มโนมัยรัตน์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาในคดีกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยก่อนหน้านี้ นายวิศาพัช เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายจรินทร์ ที่ สน.ท่าข้าม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากมีการตอบโต้กันผ่านสื่อสังคมออนไลน์

แรงไป ‘แซน’ จ่อแจ้งจับ ‘จิน’ สามีหนิง ปณิตา คอมเมนต์หมิ่นประมาท

นายษิทรา กล่าวว่า เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายวิศาพัชในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่นายวิศาพัชไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายจรินทร์ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมานายวิศาพัช ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยมีข้อความระบุว่า “หนิงมีเรื่องให้พูดมากกว่าตั้งเยอะ” และยังมีประเด็นอื่นอีก 1 ประเด็น แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยวันนี้นำพยานหลักฐานเป็นคลิปและการถอดเทปการให้สัมภาษณ์ของแซน รวมถึงจะมีพยานบุคคลเข้ามาให้การด้วย เพราะพยานคนดังกล่าวฟังคำให้สัมภาษณ์ของแซน มองว่า ลดคุณค่าในตัวหนิง

น.ส.ปณิตา หรือหนิง เปิดเผยว่า การโพสต์ภาพ ข้อความ เขียนไปตามความรู้สึก เชื่อว่าทุกคนอ่านจะเข้าใจตามที่เขียน ตนทำงานอยู่กับสื่อ เป็นดาราอยู่กับโลกโซเชียล ไม่ได้ทำอะไรด้วยความสะใจ การมาแจ้งความวันนี้ค่าเสียหาย เรื่องเงินไม่สำคัญ เอาตามความเหมาะสม ตามที่ควรจะเป็น ไม่เรียกตามความสะใจ อยู่ที่ทนาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิจารณา และเรื่องนี้ทุกคนต้องได้รับความยุติธรรม หนิงก็ต้องการเช่นกัน

เดือดระอุ! ‘จิน’ สามีหนิง ตั้ง ‘ทนายตั้ม’ สู้คดี หลังถูก ‘แซน’ ฟ้องหมิ่นประมาท

ผู้สื่อข่าวถามนายจรินทร์ว่า จะมีการเจรจายอมความกันหรือไม่ นายจรินทร์ กล่าวเพียงว่า หากมีอะไรให้พูดคุยผ่านทนายความได้เลย แต่ตนจะไม่ขอโทษ ส่วนที่คอมเมนต์คำว่า “ตัวเXย” ยืนยันว่า ไม่ใช่การหมิ่นประมาท ไม่ได้ด่าแซน แต่เป็นการพูดถึงตัวเหี้ย ซึ่งเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง ไม่ผิดกฎหมาย ควรเป็นการฟ้องหมิ่นประมาทซึ่งหน้าการสู้คดีในส่วนนี้ ทางนั้นมีสิทธิแจ้งความได้ ทางเราก็มีสิทธิเช่นกัน มั่นใจว่าจะสามารถสู้ได้ทั้งแซนฟ้องตน และหนิงฟ้องแซน

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมทั้งสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะออกหมายเรียกทางคู่กรณีมาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป