เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยหลายพื้นที่ฝนตกกระหน่ำข้ามวันข้ามคืน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายบนท้องถนน และตามซอกซอยหลายแห่ง โดยเฉพาะถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งขาเข้าและขาออก ระดับน้ำรอการระบายเอ่อล้นเกือบครึ่งล้อรถยนต์ อีกทั้งเป็นวันที่โรงเรียนต่างๆเปิดเทอมกันแล้ว ยิ่งส่งผลทำให้รถติดตั้งแต่เช้าตรู่

เช่นเดียวกับ บริเวณถนนกำแพงเพชร 2 ด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิตใหม่ มีน้ำท่วมขังรอการระบาย ประมาณ 10-20 ซม. ทำให้รถสัญจรไปมาได้เพียง 1 ช่องทาง การจราจรเคลื่อนตัวช้า

ส่วนถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกรัชโยธิน หน้าศาลอาญา มีระดับน้ำท่วมขังสูงเกินทางเท้า บริเวณแยกเกษตร ถนนพหลโยธิน ทั้งฝั่งขาเข้า-ขาออก มีน้ำท่วมขังสูง รถยนต์วิ่งได้เพียง 1 ช่องทาง บางจุดมีรถจอดเสียหลายคัน และมีรถเกิดอุบัติเหตุเป็นระยะ ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

เช่นเดียวกับ ถนนบรมราชชนนี ฝั่งขาเข้า การจราจรติดขัดเนื่องจากบางจุดมีน้ำท่วมขังรอการระบาย บางจุดมีรถจอดเสียหลายคัน และมีรถเกิดอุบัติเหตุเป็นระยะ ส่งผลให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า.