กรณี คนร้ายควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทองห้างทองเยาวราชสินทวี ที่ห้างบิ๊กซี สาขาตาก อ.เมือง จ.ตาก ได้ทองรูปพรรณไป 193 บาท มูลค่า 5.8 ล้านบาท และเงินสด 1 แสนบาท หลบหนีไปได้อย่างลอยนวล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ค. พื้นที่ สภ.เมืองตาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.ตาก พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิชัย ยิ้มยวน ผกก.สภ.เมืองตาก นำกำลังตำรวจไปตรวจสอบ

ล่าโจรควงปืนบุกเดี่ยวชิงทองร้านในห้องดัง ค่า 5.8 ล้าน เงินสด 1 แสน

บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง เชื่อมระหว่าง ต.วังหิน-ต.ประดาง บ้านท่าไม้แดง หมู่ 3 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก หลังรับแจ้งจากคนหาปลาที่พายเรือมาหาปลาแล้วพบถาดใส่ทอง และชิ้นส่วนทองที่คนร้ายจี้ชิงมาโยนทิ้งไว้ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตาก เข้าเก็บหลักฐาน ตรวจสอบเบื้องต้นพบถาดใส่ทองรวม 7 ถาด และชิ้นส่วนทองจำพวกห่วงสร้อยคอ ข้อมือและชิ้นส่วนอื่นๆรวม 6 ชิ้น จึงเก็บไว้เป็นหบลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ได้รับการเปิดเผยจากชุดสืบสวนติดตามคนร้าย เบื้องต้นแนวทางการสืบสวนทราบว่า ภายหลังเกิดเหตุเร่งตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี ไปทางตอนเหนือของห้างบิ๊กซี เข้าซอยเล็กๆแล้วออกไปทางเส้นทางวนรอบหนองน้ำระกำ ด้านหลังสำนักงานทางหลวงที่ 4 ตาก แล้ววกขึ้นบนถนนพหลโยธินแล้วรอดใต้ไปทางสะพานกิตติขจร จากนั้นคนร้ายล่องใต้ใช้เส้นทางเลียบริมน้ำปิงไปทางหมู่บ้านวังหิน ข้ามสะพานวังหิน-ประดาง พอถึงกลางสะพานได้นำเอาถุงดำเอาทองออกจากถาดแล้วโยนถาดที่มีชิ้นส่วนทองลงใต้สะพานหลักฐานที่พบในครั้งนี้ จากนั้นขี่หลบหนีต่อไป

ซึ่งจากการติดตามสืบสวนสอบสวนเก็บหลักฐานอย่างละเอียดที่ผ่านมาได้หลักฐานสำคัญหลายอย่างที่เป็นเบาะแสคนร้ายรายนี้บ้างแล้วแต่ยังเปิดเผยรายระเอียดไม่ได้ เกรงว่าคนร้ายจะไหวตัว ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทั้งพยานบุคคล หลักฐานที่คนร้ายนำมาทิ้งไว้เป็นถาดใส่ทอง ชิ้นส่วนทองอีก 6 ชิ้น ซึ่งจากการพบหลักฐานชิ้นสำคัญครั้งนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามคนร้ายเชื่อว่าอีกไม่นานจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายได้ต่อไป