เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 พ.ค.ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ถนนดินแดง เขตพญาไท กรุงเทพฯพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาประธานในพิธีเปิดการติดตามผลการบังคับใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติดโดยทันทีที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงผู้สื่อข่าว ได้ถามถึงปัญหาน้ำท่วม รอการระบายทั่วกรุงเทพฯ หลังฝนตกหนักตลอดทั้งคืนทำให้การจราจรติดขัดตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเช้าวันนี้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม แต่เพียงแค่หันกลับมามองเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ ในเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานและสนับสนุนโครงการหลวง ครั้งที่ 1/2565 (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 15.30 น. รมว.ศึกษาธิการ นำคณะนักเรียนไทยที่ได้รับรางวัลจากการเข้าประกวดและคว้ารางวัลในงานโครงงานวิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ ระดับนานาชาติ ประจำปี 2022 (Regeneron International Science and Engineering Fair 2022) เข้าพบนายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันที่ 18 พ.ค. ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนัก บางแห่งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก.