เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ถนนดินแดง (ป.ป.ส.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดการติดตามผลการบังคับใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และหน่วยวานที่เกี่ยวข้องต้อนรับนั้น ปรากฏว่า เมื่อเวลา 09.10 น.กลุ่มนักเรียนเลว จำนวน 3 คน นำโดย น.ส.อันนา อันนานนท์ เดินทางมารอพบ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกกฎกระทรวงเกี่ยวกับทรงผมของนักเรียน โดยขอให้เป็นสิทธิเสรีภาพของนักเรียน ถึงแม้จะมีการอะลุ่มอะล่วยแล้ว แต่ยังมีบางโรงเรียนบังคับให้นักเรียนตัดผมทรงนักเรียนเช่นเดิม รวมถึงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการศึกษา ปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอน และบุคลากรครู ทั้งนี้ หากนายกรัฐมนตรีดำเนินการไม่ได้ขอให้ลาออกไป อย่าอยู่ในตำแหน่งนี้อีกเลย

กลุ่มนักเรียนเลว ระบุว่า มาเพื่อขอพบนายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบรัฐมนตรีศึกษาธิการแล้วหลายครั้งแต่ไม่เป็นผล เราไม่ได้ต้องการเจอกับเจ้าหน้าที่ของสำนักนายกฯ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราต้องการให้นายกฯ ได้เห็นข้อเรียกร้องร้อง แต่ถ้าไม่ออกมาพบพวกเราก็ให้ออกไป

ทั้งนี้ กลุ่มนักเรียนเลว ยืนยันรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ เจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดหว่านล้อม และขอให้เดินทางกลับไปก่อน แต่ไม่เป็นผล และมีความพยายามเข้าไปในอาคาร ป.ป.ส. ซึ่งเจ้าหน้าที่หญิงพยายามเจรจาและผลักดันให้ออกไป ทำให้เกิดการยื้อยุดเป็นระยะๆ นอกจากนี้กลุ่มนักเรียนดังกล่าวได้เคยเดินทางไปเรียกร้องที่กระทรวงศึกษาธิการหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม น.ส.อันนา ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องเสรีทรงผม ด้วยการตัดปลายผม พร้อมชูป้ายข้อความเรียกร้องด้วย.