เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ถนนดินแดง (ป.ป.ส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการติดตามผลการบังคับใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด ถึงปัญหาน้ำท่วมที่เกิดจากฝนตกหนักทั่วกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้การจราจรติดขัดในหลายพื้นที่ ว่า ขณะนี้มีหน่วยงานกำลังแก้ปัญหา ซึ่งเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่ฝนตกในช่วงนี้เพราะเป็นหน้าฝน ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่ากรุงเทพมหานครค่อนข้างแออัดพอสมควร ดังนั้นระบบการระบายน้ำอาจไม่ทันเวลา โดยเฉพาะหากฝนตกปริมาณมากในช่วงเวลาจำกัด ทั้งนี้ทุกคนมีหน้าที่ทำงานและหวังเป็นอย่างยิ่งหลายอย่างวันหน้าจะดีขึ้น การจัดระเบียบให้ไปแก้ปัญหาต่างๆ ตนเห็นใจคนกรุงเทพฯ ที่อยู่อย่างแออัด ซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกคนต้องแก้ ถ้าไม่แก้เรื่องนี้จะแก้อะไรไม่ได้ทั้งสิ้น ตนขอบอกไว้เลย

เมื่อถามว่า ขณะนี้เกิดสุญญากาศในกรุงเทพมหานคร เพราะยังไม่มีผู้ว่าฯ กทม. ต้องกำชับข้าราชการให้ดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “มีหน่วยงานดูแลอยู่แล้ว”

อย่างไรก็ตามภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ นายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับในทันที โดยไม่ได้อยู่ดูการประมูลของกลางจากคดียาเสพติด และใช้ประตูด้านหลังเพื่อหลีกเลี่ยงกลุ่มนักเรียนเลวที่ดักรอประท้วงอยู่ด้านหน้า.