เมื่อเวลา 11.36 น. วันที่ 18 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันไมรู้รายละเอียดภายหลังมีกระแสข่าว ผู้สมัคร ส.ก.พรรค พปชร.อึดอัดใจ เตรียมหันไปสนับสนุนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่า ฯกทม. สวนทางและหักกับหัวหน้าพรรค ที่สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. โดย พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า “ต้องไปถามคนที่ให้ข่าว ถามผมไม่รู้ และไม่ทราบ”

เมื่อถามว่าแนวทาง ส.ก.ของพรรคจริงๆ แล้วสนับสนุนใคร เพราะไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เชียร์พรรค พปชร. และการที่ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เพราะต้องการเอาแค่ ส.ก.แค่นั้น ไม่ได้เชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.คนไหนเป็นพิเศษ แต่เชียร์ทุกคน สนับสนุนทุกคนที่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.

“ผมจะไปพูดแบบนั้นได้ยังไง ผมไม่ได้เกี่ยวข้อง เพราะพรรค พปชร.เกี่ยวกับ ส.ก. อย่างเดียว ขอย้ำว่า ส.ก.ของพรรคพร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ ทุกคน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อว่าถามว่าได้พูดคุยเรื่องนี้กับนายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.พรรค พปชร.แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ผมดูแลแต่ ส.ก. ผมไม่ได้ไปคุยกับเขา ส่วนเขาดูแล ส.ก.อยู่ ก็ดูแลไป”

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ดูแลพรรค พปชร.ไปยาวๆ เลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อยู่จนผมจะตาย”

พล.อ.ประวิตร กล่าวในฐานะที่เป็นคนกรุงเทพฯ ว่า ปัญหาเร่งด่วนของ กทม. ในตอนนี้ที่ต้องแก้ไข ต้องไปถามผู้ว่าฯ กทม. แต่ส่วนตัวมองว่า ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุจากยานพาหนะ ปัญหาการจราจร เป็นเรื่องสำคัญ ต้องจัดการให้ดีขึ้น ซึ่งเราพยายามทำอยู่แล้ว รวมถึงเรื่องฝนตก น้ำท่วมต้องเร่งระบายน้ำให้ทัน แต่ฝนตกหนักน้ำระบายไม่ทันก็เป็นเรื่องธรรมดา ทั้งนี้ ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้งหมด ลงพื้นที่ตลอด เพราะเป็นหน้าที่ต้องพบปะประชาชน เราสนใจเรื่องปากท้องของประชาชน การบริหารจัดการน้ำ ที่จะทำให้ทุกคนมีอาชีพ สามารถอยู่ได้ และตนลงพื้นที่ทุกจังหวัดที่สำคัญมีความก้าวหน้าไปมาก รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้ประชาชน ประชาชนอยู่ดีกินดี

เมื่อถามต่อว่ามั่นใจหรือไม่ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรค พปชร. จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนส่งผู้สมัครไปก็หวัง ไม่งั้นก็ไม่ส่ง ทุกพรรคก็ต้องหวังเป็นเรื่องธรรมดา เราพยายามช่วยเหลือเพื่อให้อยู่ได้ ซึ่งตอนนี้เขาก็อยู่ได้อยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ไม่ยอมรับผลการตัดสินของกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของ กก.บห. ไม่ใช่เรื่องของตน ส่วนกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยประกาศชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน มาร่วมครอบครัวเพื่อไทยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่มอง ผมไม่รู้ พรรคใครพรรคมัน และฝ่ายความมั่นคงไม่ต้องจับตาความเคลื่อนไหวคนเสื้อแดง ทุกคนทำงานให้ประชาชนอยู่แล้ว”.