เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดโอกาสให้ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นำคณะนักเรียนไทยที่ได้รับรางวัลจากการเข้าประกวดและคว้ารางวัลในงานโครงงานวิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ระดับนานาชาติ ประจำปี 2022 (Regeneron International Science and Engineering Fair 2022) เข้าพบนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่ง ยืนยันประเทศไทยไม่ได้มีอะไรน้อยหน้ากว่าคนอื่น และน่าภาคภูมิใจที่เยาวชนไทยมีความรู้ ความสามารถ โดยเฉพาะในด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม จนได้รับรางวัลระดับโลก ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของประเทศที่เยาวชนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทขับเคลื่อนให้วิทยาศาสตร์ก้าวหน้าเทียบเท่าสากล พร้อมย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า นำพาประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤติหลุดพ้นจากประเทศติดกับดักรายได้ปานกลาง ขอให้ช่วยลดปัญหาที่เกิดจากความขัดแย้งรวมเป็นกำลังสำคัญพัฒนาชาติต่อไป

จากนั้นนายกฯ เดินทักทายเด็กๆ ที่มาร่วมงาน พร้อมกล่าวว่า “ขอให้ช่วยนายกฯ นายกฯ พยายามทำเต็มที่ พยายามทำให้สำเร็จเป็นกำลังใจให้กันและกัน” และยังกล่าวด้วยว่า “ที่นี่มีแต่หัวกะทิ ไม่ใช่หางกะทิ นายกฯ อยากได้นักวิทยาศาสตร์เก่งๆ” ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ดีเดินพูดคุยทักทายเด็กๆ และผู้ปกครองสลับการปล่อยมุก พร้อมถ่ายภาพเซลฟี่ร่วมกับเด็กๆ อย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้ภายหลังเสร็จงาน นายกรัฐมนตรี ยังมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล พาคณะนักเรียนและผู้ปกครองเดินชมตึกไทยคู่ฟ้าและตึกภักดีบดินทร์เป็นกรณีพิเศษ โดยนายกฯ ยังกะเซ้าเด็กๆ ว่า เผื่อวันหน้าใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี.