เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) น.ส.สุภาพร วงศ์ถ้วยทอง หรือ บูม อายุ 33 ปี ดารานักแสดงและพิธีกร เข้าพบ ร.ต.อ.ยุทธภูมิ โพธิ์สวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ. หลังถูกผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่งนำภาพไปใช้โฆษณา โดยไม่ได้รับอนุญาต

บูม สุภาพร เปิดเผยว่า มีผู้นำภาพของตนไปแอบอ้างใช้ในการโพสต์ภาพโปรโมตผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่งตามสื่อสังคมออนไลน์ ช่วงแรกคิดว่าคงมีไม่กี่โพสต์จึงไม่ดำเนินการอะไร กระทั่งมีผู้สนใจติดต่อมาสอบถามเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้มาตรฐานรวมทั้งถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ จึงกลัวว่าจะมีผู้คนหลงเชื่อ เพราะมีการโฆษณาที่เกินจริง เช่น ผอมจนเห็นซี่โครง ทางผู้จัดการของตนได้ติดต่อไปเพื่อขอให้ลบภาพดังกล่าวแล้ว แต่กลับถูกทางเพจบล็อกไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งหลังจากที่ตนประกาศว่าจะแจ้งความดำเนินคดี ทางเพจก็ยังไม่ลบภาพแต่อย่างใด ซึ่งมีจำนวนหลายเพจ ทั้งที่เปิดใหม่ และเพจที่ถูกปิดไปแล้ว ดังนั้นตนจึงต้องการออกมาบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแต่อย่างใด และได้นำหลักฐานต่างๆ มาให้กับเจ้าหน้าที่ใช้ประกอบการพิจารณาคดี

“หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมายหรือได้มาตรฐานหรือไม่ เรื่องนี้บูมไม่ได้ต้องการเงิน แต่กลัวว่าจะมีผู้คนเข้าใจผิด และส่งผลกระทบกับตัวผู้บริโภค ซึ่งหากทางเพจต้องการใช้ภาพของบูมก็ควรติดต่อผู้จัดการให้ถูกต้องตามขั้นตอน เพราะภาพที่นำไปใช้ก็ไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด” บูมกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้ร้องไว้ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป